Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil "nhắm" cựu HLV ĐT Tây Ban Nha Luis Enrique

Chủ Nhật 22/01/2023 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi nói lời chia tay HLV Tite, ĐT Brazil đã nhắm tới nhiều cái tên cho ghế nóng tại đội bóng này, người mới nhất lọt tầm ngắm của Selecao là HLV Luis Enrique.

Luis Enrique là ứng viên HLV ĐT Brazil

Sau World Cup 2022, ĐT Brazil nói lời chia tay HLV Tite. Dưới thời HLV 62 tuổi, Selecao thi đấu tương đối ấn tượng với đỉnh cao là chức vô địch Copa America 2019. Tuy vậy, thất bại ở World Cup 2022 khiến mối lương duyên của cả hai chấm dứt.

Kể từ sau World Cup 2022, đội bóng xứ Samba đã rục rịch tìm kiếm thuyền trưởng mới. Đã có nhiều ứng viên được nhắm tới cho vị trí HLV ĐT Brazil, từ Zidane, Carlo Ancelotti hay thậm chí cả Pep Guardiola. Tuy vậy, không ai trong số những cái tên kể trên có động thái muốn gắn bó với Selecao.

Cái tên mới nhất được Brazil "nhắm" là Luis Enrique. Theo thông tin của UOL, Chủ tịch LĐBĐ Brazil CBF - Ednaldo Rodrigues, sẽ tới châu Âu trong tuần tới để gặp gỡ Enrique. Hai bên sẽ thảo luận và cân nhắc khả năng ký hợp đồng trước khi tháng 1 kết thúc.

ĐT Brazil nhắm cựu HLV ĐT Tây Ban Nha Luis Enrique 1
Luis Enrique được ĐT Brazil liên hệ

Được biết, Ronaldo de Lima chính là trung gian cho cuộc đàm phán giữa CBF và Enrique. Cựu danh thủ người Brazil từng là đồng đội với Enrique ở Barcelona và đôi bên có mối quan hệ tốt đẹp. Ronaldo "béo" là người ủng hộ phương án thuê một HLV ngoại dẫn dắt tuyển Brazil.

Tuy vậy, nhiều danh thủ Brazil lại cho rằng HLV trưởng đội bóng này nên là một người bản địa. Nhiều CĐV xứ Samba cũng không hài lòng với việc đội nhà được chỉ đạo bởi một HLV ngoại. Tuy vậy, mặt bằng chung HLV người Brazil khó có chất lượng tương đương với các nền bóng đá ở châu Âu.

Luis Enrique từng đưa Barcelona tới chức vô địch Champions League 2014/2015. Ông cũng là người kéo ĐT Tây Ban Nha tới bán kết Euro 2020, sau quãng thời gian thất bại ở ba giải đấu lớn liên tiếp giai đoạn 2014-2018. Tuy vậy, tại World Cup 2022, ĐT Tây Ban Nha bị loại đầy đáng tiếc ở vòng 1/8 bởi Morocco.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X