Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu 2022 của FIFA: Ronaldo lần đầu vắng mặt sau 15 năm

Thứ Ba 28/02/2023 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo không có tên trong đội hình tiêu biểu do FIFPro bình chọn và công bố.

Vì sở hữu quá nhiều tiền đạo xuất chúng trong danh sách đề cử rút gọn, nên FIFA đã công bố đội hình tiêu biểu ở sơ đồ 3-3-4.

Cũng như nhiều năm trước, cái tên nhận giải thủ môn hay nhất năm của FIFA sẽ không xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của FIFPro. Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn xuất sắc của năm 2022, trong khi Thibaut Courtois được chọn vào vị trí "gác đền" trong đội hình hay nhất.

z
 

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo lần đầu vắng mặt kể từ năm 2008, trong khi Lionel Messi vẫn có tên. Siêu sao người Argentina có lần thứ 15 liên tiếp góp mặt trong đội hình hay nhất của FIFPro, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sát cánh cùng Messi là Kylian Mbappe, Erling Haaland và Karim Benzema. Haaland có năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở đội hình tiêu biểu, trong khi Mbappe trở lại sau 2 năm vắng bóng. Với Benzema, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh có mặt trong đội hình hay nhất năm.

Trong đó cái tên Haaland có lẽ là gây nhiều tranh cãi nhiều nhất. Mùa 2021/22, Haaland không giành được bất kỳ danh hiệu nào cùng Dortmund. Những gì anh làm được chỉ là 29 bàn sau 30 pha lập công cho đội bóng vùng Ruhr trên mọi đấu trường. Sang đến nửa đầu mùa 2022/23, Haaland thi đấu bùng nổ trong màu áo CLB mới Man City, song dường như điều này chưa thực sự thuyết phục.

Ở hàng tiền vệ, Luka Modric, Kevin De Bruyne và Casemiro là 3 cầu thủ lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm 2022. Trong số này, Modric và Casemiro là nòng cốt của Real Madrid vô địch La Liga và Champions League. Riêng Modric còn là thủ lĩnh đưa tuyển Croatia giành hạng 3 World Cup 2022. De Bruyne là ngôi sao của Man City, giúp CLB vô địch Premier League 2021/22.

Ở hàng thủ 3 người, Achraf Hakimi, Virgil van Dijk và Joao Cancelo là 3 hậu vệ được chọn. Hakimi ghi dấu ấn đậm nét vào hành trình vào tới bán kết World Cup 2022 của đội tuyển Morocco. Trong khi đó, Van Dijk và Cancelo lại ghi điểm ở màu áo CLB, lần lượt tại Liverpool và Man City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X