Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu 2020 của FIFA: Không thể thiếu Messi vs Ronaldo

Thứ Sáu 18/12/2020 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại có thêm 1 năm nữa cùng xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất thế giới 2020 của FIFA
Ở mùa giải 2019/20, cả Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi đều không có được thành tích tập thể cùng CLB của mình như mong đợi. Trong khi CR7 chỉ có chức vô địch Serie A cùng Juventus thì M10 trắng tay toàn tập với Barcelona. Siêu sao người Argentina thậm chí còn kết thúc mùa bóng bằng thất bại không tưởng 2-8 tại tứ kết Champions League trước Bayern Munich.

Dù vậy, không thể phủ nhận thực tế là xét trên khía cạnh cá nhân, 2 tượng đài của bóng đá đương đại vẫn chơi rất hay và cho thấy tầm ảnh hưởng của những cầu thủ “gánh đội”. Ronaldo ghi 37 bàn sau 46 trận cùng Juventus còn Messi có 31 pha lập công sau 44 trận cho Barca.

Thế nên việc Ronaldo cùng Messi tiếp tục có thêm 1 năm song hành trong đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bộ đôi “kì phùng địch thủ” này cùng Robert Lewandowski của Bayern Munich, cầu thủ giành The Best 2020 hợp thành hàng công 3 người trong sơ đồ 4-3-3.

Trên hàng tiền vệ 3 người, 2 nhân tố quan trọng giúp Bayern hoàn tất “cú ăn 3” là Joshua Kimmich - Thiago Alcantara (đã chuyển sang Liverpool) có tên, sát cánh với Kevin De Bruyne của Man City. Tuyển thủ Bỉ là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2019/20.

Ở tuyến dưới, Liverpool tỏ ra áp đảo nhờ hàng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League với hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold và trung vệ Virgil van Dijk. 2 cái tên còn lại là trung vệ thủ quân của Real Madrid - Sergio Ramos cùng hậu vệ trái của Bayern - Alphonso Davies.

Vị trí trong khung gỗ gây ra đôi chút bất ngờ và có phần… khó hiểu bởi Alisson Becker của Liverpool là người được chọn chứ không phải đội trưởng Bayern - Manuel Neuer. FIFA đã xướng tên Neuer là thủ môn xuất sắc nhất năm nhưng lại loại anh khỏi đội hình tiêu biểu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X