Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng châu Phi đình công trước thềm World Cup nữ 2023

Thứ Hai 03/07/2023 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Nam Phi từ chối ra sân thi đấu trận giao hữu với ĐT nữ Botswana trong giai đoạn chuẩn chị cho World Cup nữ 2023.

Các đội bóng giành quyền dự World Cup nữ 2023 đang tích cực tham gia tập huấn cũng như đá giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu này. Tuy vậy, ĐT nữ Nam Phi đã từ chối thi đấu trận giao hữu với ĐT nữ Botswana.

ESPN cho biết các cầu thủ nữ Nam Phi đang bất đồng với lãnh đạo LĐBĐ nước này. Theo đó, các nữ cầu thủ cho rằng bản thân không được trả lương tương xứng với đóng góp cho đội tuyển trong thời gian qua.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT nữ Nam Phi sẽ đá giao hữu với Botswana trên sân đấu có sức chứa 5000 người. Đây cũng là điều khiến dàn tuyển thủ nữ Nam Phi không hài lòng bởi sự "phân biệt đối xử" từ phía Liên đoàn. Các cầu thủ nữ Nam Phi muốn được thi đấu trên sân vận động với sức chứa lớn hơn, như những đồng nghiệp nam.

Đội bóng châu Phi đình công trước thềm World Cup nữ 2023 1
Tuyển nữ Nam Phi đình công trước World Cup

Lẽ đó, ĐT nữ Nam Phi quyết định đình công, từ chối ra sân đối đầu ĐT nữ Botswana. Đây cũng là trận đấu cuối cùng trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 của tuyển Nam Phi.

Tới sát giờ bóng lăn, ĐT nữ Nam Phi không đồng ý vào sân thi đấu và điều này buộc BTC sân phải bố trí một đội hình khác thay thế. Trận đấu bị hoãn tới 1h và trong số những cầu thủ Nam Phi đối đầu Botswana, có cầu thủ mới chỉ...13 tuổi.

Không khó hiểu khi sau đó Nam Phi thua 0-5 trước đối thủ. Ngay trong hiệp 1, Botswana đã có 4 lần xé lưới đối phương. Các cầu thủ trong đội hình chính của Nam Phi cũng chỉ tới theo dõi trận đấu ở hiệp 2.

Theo ESPN, các cấp lãnh đạo bóng đá Nam Phi sẽ tìm cách giải quyết vấn đề trên trước thềm World Cup. Dự kiến, ĐT nữ Nam Phi sẽ lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023 vào ngày 4/7.

@bongda24h.vn.official Đội bóng châu Phi đình công trước thTheo đó, các nữ cầu thủ cho rằng bản thân không được trả lương tương xứng với đóng góp cho đội tuyển trong thời gian qua #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #worldcup #footballtiktok ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X