Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV ĐT Trung Quốc Li Tie đối diện án tù chung thân

Thứ Sáu 23/02/2024 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Trung Quốc đồng loạt tiết lộ cựu HLV Li Tie đối diện với bản án tù chung thân sau những sai phạm nghiêm trọng.

HLV Li Tie chịu án tù chung thân

Sau quá trình bị tạm giam để phục vụ điều tra, bản án dành cho HLV Li Tie cùng những quan chức bóng đá Trung Quốc "nhúng chàm" thời gian qua đang dần được hé lộ. Theo đó, mức án dành cho cựu HLV Li Tie là nặng nhất, có thể lên tới chung thân.

Thông qua tài khoản Weibo, ký giả Ran Xiongfei cho biết ở phiên tòa đầu tiên, mức án dành cho cựu HLV Li Tie là chung thân. Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, ông Li Tie đã ngất xỉu. Khi tình dậy, cựu HLV ĐT Trung Quốc phản đối kịch liệt bản án này.

Ông sau đó đã đệ đơn kháng án và đã thay đổi toàn bộ lời khai của mình. Được biết, những cáo buộc nhắm tới vị HLV sinh năm 1977 này là tham nhũng, giao dịch quyền lực, hối lộ, tham gia dàn xếp tỉ số...

Cựu HLV ĐT Trung Quốc Li Tie đối diện án tù chung thân 1
Cựu HLV ĐT Trung Quốc Li Tie nguy cơ chịu án tù chung thân

Thậm chí, chính HLV này đã chi ra tới 3 triệu NDT để "mua" chiếc ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc. HLV này cũng khai rằng chính ông đã can thiệp, dàn xếp tỉ số để đưa hai đội bóng Hebei China Fortune cùng Wuhan Zall thăng hạng lên chơi ở Chinese Super League.

HLV Li Tie không phải nhân vật duy nhất bị đưa ra ánh sáng sau những sai phạm nghiêm trọng ở ĐT Trung Quốc. Du Zhaocai (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc) và Chen Xuyuan (cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc) cũng đối diện mức án từ 13 tới 15 năm.

Trong đó, ông Chen Xuyuan thừa nhận tội danh biển thủ công quỹ số tiền 80 triệu NDT. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, bộ đôi này bổ nhiệm những chức vụ không cần thiết và gây ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. 

Quá trình điều tra sẽ phải thực hiện lại khi ông Li Tie đã thay đổi lời khai. Cũng theo Ran Xiongfei, cựu HLV ĐT Trung Quốc không hài lòng khi ông Chen Xuyuan chỉ đối diện mức án 15 năm (trong khi ông bị án chung thân). Bởi lẽ ông Lie Tie tin rằng mình chỉ là con cờ và là vật "tế thần" cho những sai phạm mà hai quan chức trên gây ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X