Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA xác nhận không có thẻ xanh ở các giải chuyên nghiệp

Thứ Bảy 02/03/2024 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianni Infantino, chủ tịch FIFA khẳng định thẻ xanh sẽ không được áp dụng ở các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp.

FIFA không thông qua thẻ xanh

Cách đây chưa lâu, nhiều thông tin cho biết FIFA cân nhắc đưa thẻ xanh vào các trận đấu chuyên nghiệp. Theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được áp dụng tại một số giải đấu tại châu Âu mùa tới, có thể là FA Cup của Anh, dùng song song với thẻ vàng và thẻ đỏ.

Thẻ xanh dành cho các cầu thủ phạm lỗi ngăn chặn một pha tấn công nguy hiểm của đối phương hoặc có hành vi không đúng mực với trọng tài. Khác với thẻ đỏ, nếu nhận thẻ xanh, cầu thủ sẽ phải rời sân trong 10 phút rồi quay trở lại tiếp tục thi đấu.

Chủ tịch FIFA xác nhận không có thẻ xanh ở các giải chuyên nghiệp 1
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định không có thẻ xanh ở các giải chuyên nghiệp

Hồi đầu tháng 2, FIFA xác nhận việc thông qua thẻ xanh sẽ được bàn bạc vào cuộc họp diễn ra vào ngày 1/3. Sau khi cuộc họp trên kết thúc, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng xác nhận không áp dụng thẻ xanh trong bóng đá chuyên nghiệp.

Ông cho biết: "Thẻ xanh sẽ không được đưa vào sử dụng ở các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp. FIFA phản đối hoàn toàn việc sử dụng thẻ xanh. Việc chuyển từ thẻ đỏ sang thẻ xanh cũng không thể xảy ra."

Tuy vậy, ý tưởng về việc sử dụng thẻ xanh trong các trận đấu vẫn chưa hoàn toàn bị gạt đi. IFAB, cơ quan quản lý luật bóng đá của FIFA đang xem xét về việc áp dụng thẻ xanh ở những trận đấu không chuyên hoặc cấp độ trẻ.

Thực chất, ý tưởng về thẻ xanh đã được sử dụng tại Italia từ cách đây tương đối lâu. Nhưng ý nghĩa của tấm thẻ này là phần thưởng cho hành động cao đẹp, thượng võ của cầu thủ trong sân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X