Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA cấm các thủ môn chơi đòn tâm lý khi bắt penalty

Thứ Sáu 17/06/2022 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA mới đây đã đưa ra điều luật mới với các thủ môn ở trong những tình huống đối mặt với quả penalty của đối phương cả trong trận lẫn loạt luân lưu.

Luật mới cho các thủ môn khi bắt penalty

Cụ thể, các thủ môn sẽ không được phép đứng nhảy nhót trong khung thành trước những quả penalty. Lý do bởi điều này có thể khiến những cầu thủ nhận trách nhiệm đá penalty bị phân tâm và ảnh hưởng tâm lý.

Ngoài ra, FIFA còn sửa đổi 1 điều luật khác với các thủ môn khi bắt penalty. Những người gác đền sẽ buộc phải đặt 2 chân trên vạch vôi cho tới khi đối phương sút bóng.

FIFA cam cac thu mon choi don tam ly khi bat penalty
FIFA thay đổi những điều luật bắt phạt đền với các thủ môn kể từ ngày 1/7 tới.

Các thủ môn chỉ được phép di chuyển sau khi bóng rời chân cầu thủ đá penalty. Trước đó, luật chỉ yêu cầu các thủ môn đứng ít nhất 1 chân chạm vạch và chân còn lại có thể bước lên để thuận lợi cho những pha bay người.

Luật mới kể trên đươc thông qua sau cuộc họp mới đây của FIFA tại Qatar. Dự kiến, luật mới sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/7 tới ở cả những tình huống penalty trong trận lẫn loạt luân lưu.

Những thay đổi của FIFA được công bố chỉ vài ngày sau trận play-off liên lục địa tranh vé dự World Cup 2022 giữa Australia vs Peru. Thủ môn Andrew Redmayne trở thành tâm điểm của sự chú ý khi được tung vào sân ở những phút bù giờ của hiệp phụ chỉ để bắt luân lưu.

Trong loạt đấu súng cân não,  Redmayne liên tục nhảy múa trong khung gỗ khiến đối phương tâm lý. Và anh đã cản phá thành công lượt thứ 6 của Alex Valera, qua đó giúp Australia giành vé dự World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X