Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thông báo nguyên nhân qua đời của "Vua bóng đá" Pele

Chủ Nhật 01/01/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, nguyên nhân khiến 'Vua bóng đá' Pele trút hơi thở cuối cùng vào tối 29/12 (giờ địa phương) do mắc cùng lúc 4 căn bệnh.

Thông tin từ giấy chứng tử ở văn phòng đăng ký Sao Paulo cho biết, "Vua bóng đá" Pele qua đời vì 4 nguyên nhân gồm suy thận, suy tim, viêm phế quản và ung thư ruột kết.

Pele
Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82 vì một loạt căn bệnh hiểm nghèo

Giấy chứng tử ghi rõ về tình trạng các căn bệnh mà nhà vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 gặp phải: "Suy thận: tình trạng thận mất khả năng thực hiện các chức năng cơ bản; suy tim: tim không bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể; viêm phế quản phổi: tình trạng viêm ảnh hưởng đến phổi, cụ thể là các cấu trúc bên trong phổi như phế quản và phế nang; ung thư biểu mô tuyến đại tràng: khối u ác tính ảnh hưởng đến đường tiêu hóa".

Pele trút hơi thở cuối lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương), tức rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) tại bệnh viện Albert Einstein. Hiện thi hài vẫn được quàn tại bệnh viện và sẽ được đưa đến sân vận động Vila Belmiro ở Santos để tổ chức tang lễ vào sáng 2/1 (giờ địa phương).

Trước đó ông đã nhập viện từ cuối tháng 11 khi tình hình sức khỏe chuyển biến xấu. Ông được hóa trị một lần nữa nhưng bệnh tình không tiến triển và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời".

Sau tang lễ, thi hài Pele sẽ được diễu hành quanh thành phố Santos trước khi đưa đến nghĩa trang Necropolis để an táng.

Chuyện đời tư phức tạp của Pele: Sát thủ tình trường, con đếm không nổiChuyện đời tư phức tạp của Pele: Sát thủ tình trường, con đếm không nổi
Trong quá khứ, Vua bóng đá Pele từng thừa nhận rằng ông không thể nhớ nổi mình đã có bao nhiêu người con sau biết bao cuộc tình chớp nhoáng.
Vua bóng đá Pele và thứ di sản vượt thời gianVua bóng đá Pele và thứ di sản vượt thời gian
Năm 2020, sau khi Maradona từ trần, Pele chia sẻ rằng ông mong một ngày nào đó sẽ được sát cánh cùng "Cậu bé vàng" ở thiên đàng. Ngày ấy cuối cùng cũng tới, khi vị vua độc tôn của thế giới bóng đá về cõi vĩnh hằng, để lại nơi trần thế một sự nghiệp lẫy lừng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X