Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Áo đấu huyền thoại của Maradona được đem đấu giá

Thứ Năm 07/04/2022 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc áo được Diego Maradona mặc trong trận chung kết World Cup 1986 được đem bán đấu giá sau gần 36 năm.

Bán đấu giá chiếc áo của Maradona trong trận chung kết World Cup

Trận chung kết World Cup 1986 giữa ĐT Anh vs ĐT Argentina diễn ra trên sân vận động Azteca, Mexico và đó cũng là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá. Khoảnh khắc Maradona dùng "bàn tay của Chúa" mang về chiến thắng tối thiểu cho ĐT Argentina vẫn còn được nhắc đến mãi về sau này.

Sau khi trận đấu khép lại, hậu vệ Steve Hodge đã tới để xin đổi áo với Diego Maradona. Trả lời phỏng vấn FIFA, cựu tuyển thủ ĐT Anh cho biết: "Thời điểm đó, tôi chỉ muốn xin Maradona đổi áo. Sau khi trận đấu khép lại, tôi có tới bắt tay ông ấy, lúc ấy Diego bị vây quanh bởi những đồng đội. Thấy vậy, tôi nghĩ rằng chắc kế hoạch của mình không thành công rồi, nên từ bỏ ý định đó thôi.

Sau khi trả lời phỏng vấn, tôi có cơ hội khác để tiếp cận Maradona. Tôi đi về sau khung thành, hướng về phía phòng thay đồ. Khi tôi xuống đó, Maradona đang di chuyển cùng hai đồng đội. 

Nhìn thấy Diego, tôi chỉ vào chiếc áo của mình và ra dấu muốn đổi áo với ông ấy. Thấy vậy, Maradona tiến tới và đổi áo với tôi. Mọi chuyện diễn ra đơn giản vậy thôi."

Áo đấu huyền thoại của Maradona được đem đấu giá 1
Hodge bên cạnh chiếc áo đấu của Maradona

Steve Hodge cũng chia sẻ rằng sau khi Maradona qua đời vào cuối năm 2020, đã có rất nhiều bên tiếp cận và mong muốn mua lại chiếc áo mà cố huyền thoại này mặc trong trận chung kết World Cup năm 1986. Thậm chí một đơn vị tại Mỹ sẵn sàng bỏ ra số tiền 2 triệu USD để sở hữu chiếc áo số 10 của Maradona. Thời điểm đó, Steve Hodge chưa từng có ý định sẽ bán chiếc áo đấu của "Cậu bé vàng" bất chấp mức giá.

Tuy vậy, hơn một năm sau ngày Maradona qua đời, Hodge đã thay đổi quan điểm. Cựu cầu thủ ĐT Anh dự kiến sẽ đem chiếc áo đấu của mình đi đấu giá thông qua một sàn đấu giá vào ngày 4/5 tới. Theo dự đoán của các bên liên quan, giá trị của chiếc áo có thể chạm mốc 6 triệu Bảng sau phiên đấu giá.

"Tôi tự hào vì mình đã là người sở hữu chiếc áo của Diego trong suốt 35 năm. Chiếc áo ấy có những giá trị rất lớn trong dòng chảy của bóng đá thế giới ở thế kỷ 20. Tôi chắc chắn rằng chủ nhân mới của chiếc áo sẽ rất tự hào khi mình sở hữu một trong những biểu tượng bất diệt của bóng đá thế giới", Hodge cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X