Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Thái Lan giành chức vô địch tại Hàn Quốc

Thứ Hai 06/12/2021 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Thái Lan Sasalak Haiprakhon giành chức vô địch K.League trong màu áo CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

 Hậu vệ ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch K.League ngay ở mùa giải đầu tiên

Saslak Haiprakhon giành chức vô địch K.League 1 cùng CLB Jeonbuk Hyundai Motors ngay ở mùa giải đầu tiên. Cầu thủ này khoác áo đội bóng xứ Kim chi theo bản hợp đồng cho mượn từ Buriram United từ tháng 6/2021. Sasalak tiếp tục "nối gót" đàn anh Chanathip và Bunmathan ra nước ngoài thi đấu.

K.League 1 2021 đã khép lại với chức vô địch đầy kịch tính dành cho Jeonbuk. Sau 33 vòng đấu, đội chủ sân Jeonju giành được 64 điểm, bằng điểm với đội xếp sau là Ulsan Hyundai nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Chiến thắng 1-0 trước Gangwon FC giúp Jeonbuk bảo vệ thành công chức vô địch.

Sasalak được đánh giá là một trong những hậu vệ trái tài năng của bóng đá Thái Lan. Kể từ thời điểm gia nhập Buriram, cầu thủ sinh năm 1996 có 111 lần ra sân, ghi 7 bàn cùng 16 lần kiến tạo. Sasalak đã "đóng đinh" vị trí của mình nơi hành lang trái của đội chủ sân Chang Arena kể từ khi chuyển tới đội bóng này.

sasalak
Sasalak nâng cao chức vô địch K.League 1

Người hâm mộ kì vọng rằng Sasalak sẽ thay thế vị trí của đàn anh Theerathon để lại trong tương lai. Cả hai đều sở hữu khả năng công thủ nhịp nhàng cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Tuy nhiên, Sasalak sẽ còn phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể bắt kịp cầu thủ đang khoác áo Yokohama F Marinos.

Với chức vô địch K.League 1 vừa nhận được, hậu vệ sinh năm 1996 đi vào lịch sử bóng đá xứ Chùa vàng khi là cầu thủ Thái Lan thứ hai giành chức vô địch giải đấu cao nhất xứ Kim chi. Trước đó, vào năm 1985, Piyapong Pue-on cùng Lucky-Goldstar lên ngôi tại giải VĐQG Hàn Quốc (tiền thân của K.League 1 hiện tại). Thú vị thay, người đồng đội của Piyapong tại Lucky-Goldstar năm ấy chính là Park Hang Seo, HLV của ĐT Việt Nam.

Sasalak Haiprakhon
Sasalak thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Buriram trước khi tới Hàn Quốc

Sasalak có lần đầu khoác áo tuyển Thái Lan năm 2018 dưới thời HLV Rajevac. Cầu thủ này xuất phát từ đầu trong trận thua 0-2 của Thái Lan trước ĐT Trung Quốc trước khi bị thay ra ở những phút cuối. Trước khi lên tuyển quốc gia, Sasalak cùng U22 Thái Lan vô địch SEA Games 2017, ở vòng bảng, hậu vệ này ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp U22 Việt Nam.

Ở vòng loại 2 World Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1996 có 4 lần ra sân và ít nhiều để lại dấu ấn trong lòng các HLV. Chấn thương đáng tiếc khiến Sasalak không thể về hội quân cùng đồng đội dự AFF Cup 2020 nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới những toan tính của HLV Polking khi ông đã có trong tay Theerathon Bunmathan.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X