Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Thái Lan chia tay đội bóng Hàn Quốc

Thứ Hai 17/01/2022 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sasalak Haiprakhon trở về Thái Lan sau khi chia tay nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors.

 Sasalak Haiprakhon trở lại Thái Lan sau nửa năm xuất ngoại

Hậu vệ Sasalak Haiprakhon gia nhập đại diện K.League Jeonbuk Hyundai Motors với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn nửa mùa giải từ Buriram United. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng Hàn Quốc, hậu vệ sinh năm 1996 đã lên ngôi vô địch K.League 1.

Sasalak chỉ có 3 lần ra sân với tổng cộng 91 phút khoác áo Jeonbuk. Những chấn thương liên tiếp ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ này. Cuối năm 2021, chấn thương mắt cá khiến Sasalk bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải cùng Jeonbuk đồng thời lấy đi kỳ AFF Cup 2020 của cầu thủ này.

Tại Jeonbuk, Sasalak trở thành cầu thủ Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử giành chức vô địch K.League (sau Piyapong Pue-on năm 1985).

Sau khi chia tay Jeonbuk, Sasalak trở lại đội bóng cũ Buriram United. Mùa giải năm nay, đội chủ sân Chang Arena đón chào sự trở lại của hai cầu thủ chất lượng: Sasalak Haiprakhon và Theerathon Bunmathan. Theerathon "hồi hương" sau thời gian dài thi đấu rất thành công tại Nhật Bản.

Tuyển thủ Thái Lan chia tay đội bóng Hàn Quốc hình ảnh
Sasalak khoác áo Buriram ngay trong ngày trở lại

Ngay khi trở về Thái Lan, cầu thủ sinh năm 1996 đã trở lại với đội hình xuất phát. Trong chiến thắng 4-1 của Buriram United trước Chiangmai, Sasalak thi đấu trọn vẹn 90 phút ở vị trí hậu vệ phải. Đây là một bất ngờ với người hâm mộ Thái Lan khi vị trí quen thuộc của Sasalak là một hậu vệ trái.

Hậu vệ sinh năm 1996 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc bộ Bangkok United và chuyển đến Buriram United vào năm 2017. Trước khi sang Hàn Quốc, Sasalak đã ra sân 119 trận tại Thai League, ghi 7 bàn và có 16 đường kiến tạo dù hay chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc phải.

Sasalak từng làm đồng đội với Xuân Trường ở nửa đầu Thai League 2019. Ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, Xuân Trường cùng Sasalak từng đối đầu nhau tại SEA Games 2017. Trong trận thua 0-3 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan năm 2017, Sasalak là người ghi bàn mở tỉ số.

Sasalak có lần đầu lên tuyển Thái Lan ngày 2/6/2018 và đã có 9 lần ra sân cho đội bóng xứ Chùa vàng tính đến thời điểm hiện tại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X