Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Công Phượng, thủ môn tuyển Thái Lan khăn gói rời Bỉ

Thứ Hai 03/02/2020 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn số một của ĐT Thái Lan Kawin Thamsatchanan nhiều khả năng sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB Consadole Sapporo để trở thành đồng đội với Chanathip Songkrasin.

Theo thông tin của giới truyền thông Xứ sở chùa Vàng, thủ môn của Tuyển Thái Lan đã nhận được lời đề nghị từ đội bóng Nhật Bản đang chơi bóng tại J-League.

Theo đó, CLB Consadole Sapporo muốn hoàn tất thương vụ này để sớm bù đắp vào khoảng trống mà thủ môn người Hàn Quốc Gu Seong-yun để lại. Cầu thủ sinh năm 1995 này sẽ phải hoãn thi đấu để nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan thi đấu cho CLB Consadole Sapporo hình ảnh
Thủ thành Kawin Thamsatchanan sẽ rời Bỉ để chuyển tới Nhật Bản

Chia sẻ trước báo chí, thủ thành Kawin cũng đã lên tiếng xác nhận: “ Các thống tin chi tiết của thương vụ này vẫn đang được đàm phán. Chính vì thế, tôi và mọi người vẫn cần đợi những thông tin chính thức.”

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1990 này chuyển đến thi đấu CLB Oud-Heverlee Leuven (Bỉ) từ Muangthong United với giá trị chuyển nhượng lên đến 50 triệu bath (tương đương khoảng 35 tỷ VNĐ) vào năm 2018.

Tuy nhiên, trải qua hai năm thi đấu tại đội bóng của Bỉ, Kawin chỉ được ra sân tổng cộng 19 lần và thường xuyên phải đóng vai dự bị. Việc không thường xuyên được thi đấu cũng khiến thủ môn Kawin đánh mất suất bắt chính tại ĐT Thái Lan vào tay thủ môn kì cựu Siwarak Tedsungnoen ở chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Trong khi đó, người đồng đội trong màu áo Muangthong là Chanathip Songkrasin cũng quyết định rời Thái Lan để gia nhập đội bóng Consadole Sapporo. Đến nay, cầu thủ sinh năm 1995 này đã gặt hái được rất nhiều những thành công khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu mùa giải 2018.

Nếu chuyển đến thi đấu cho đội bóng Nhật Bản trong thời gian tới, Kawin sẽ là cầu thủ Đông Nam Á thứ hai rời Bỉ sau quãng thời gian thi đấu không thành công. Trước đó, tuyển thủ Công Phượng của bóng đá Việt Nam cũng đã hồi hương sau nửa năm chu du tại đất Bỉ trong màu áo CLB Sint Trudense.

 Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X