Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bunmathan là người tiên phong của bóng đá Thái Lan tại Nhật Bản"

Thứ Hai 18/05/2020 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, LĐBĐ thế giới ca ngợi hậu vệ Theerathon Bunmathan là người tiên phông của bóng đá Thái Lan tại Nhật Bản.

Chuyển tới thi đấu tại Nhật Bản từ năm 2018 trong màu áo Vissel Kobe, hậu vệ người Thái Lan Theerathon Bunmathan dần chứng tỏ được khả năng của mình. Tháng 1/2019, hậu vệ sinh năm 1990 chuyển sang thi đấu cho Yokohama F. Marinos.

Bunmathan là người tiên phong của bóng đá Thái Lan tại Nhật Bản hình ảnh
Bunmathan trong màu áo Yokohama F.Marinos

Anh đã trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên vô địch J-League khi đội bóng Yokohama F. Marinos lên ngôi vô địch sau mùa giải 2019. Mùa giải đó, anh cũng chính là cầu thủ được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

FIFA gọi là anh người tiên phong của bóng đá Thái Lan tại Nhật Bản. Trong bài phỏng vấn trên trang chủ của FIFA, có đoạn viết: “Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng Bunmathan luôn được giao trọng trách ở những tình huống đá phạt cố định ở cả ĐTQG lẫn CLB. Anh là đại diện cho những cầu thủ Thái Lan theo phong cách hiện đại. Anh luôn là một cầu thủ quan trọng trong cách thức vận hành chiến thuật của Yokohama F. Marinos.”

Về phần mình, tiền vệ Bunmathan cũng khẳng định ước mơ được thi đấu tại Nhật Bản: “Thi đấu tại J-League quả thật là một ước mơ của tôi. Tôi đã quyết định đến Nhật khi có cơ hội thay vì đến với China Super League hay Australia.

Tôi luôn tin tưởng các cầu thủ tại Thai League hoàn toàn có thể thi đấu tốt tại J-League. Một vài cầu thủ trẻ đã có cơ hội, tuy nhiên mọi người phải hiểu mọi thứ sẽ rất khó khăn và đầy thách thức. Kỹ năng chơi bóng đơn thuần là không đủ để trụ lại.”

Chanathip va Bunmathan
Bunmathan tin tưởng Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022

Thái Lan hiện vẫn còn nguyên cơ hội tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với vị trí thứ 3 với 8 điểm và kém Malaysia và Việt Nam lần lượt là 1 và 3 điểm. Nói về cơ hội đi tiếp của Thái Lan, Bunmathan tự tin: “Tôi tin rằng Thái Lan vẫn đang bước tiếp vào vòng trong bởi chúng tôi có các cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài và Thai League. Để có được một tập thể mạnh, điều quan trọng là phải tập hợp được các cầu thủ giỏi.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để vượt qua giai đoạn vòng loại, nhưng tôi sẽ cố gắng để vượt qua mọi thứ và có được một kết quả thật tốt.”

Hiện tại Bunmathan là một trong số 4 tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản. Ngoài anh, còn có Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo) và Teerasil Dangda (Shimze Pulse).

Messi Thái khuyên đàn em ra nước ngoài càng sớm càng tốt
Tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin cho rằng sự chuyên nghiệp của môi trường bóng đá ngoại sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan phát triển.
Tội đồ bóng đá Thái Lan muốn sang V-League thi đấu
Tuyển thủ Thái Lan Adisak Kraisorn mới đây đã bày tỏ tham vọng sang chơi bóng tại V-League.
Báo Thái gọi Việt Nam là ông vua của Đông Nam Á
Mới đây, tờ báo SMM Sports của Thái Lan đã có bài viết với tựa đề khá ấn tượng, thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua của bóng đá Đông Nam Á.
Messi Thái phủ nhận tin đồn sang châu Âu thi đấu
Trước những tin đồn về việc được các CLB châu Âu liên hệ, Chanathip Songkrasin mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X