Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thái Lan lẽ ra đã thắng Việt Nam nếu thay người sớm hơn"

Thứ Tư 20/11/2019 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là quan điểm của cựu tiền đạo Worrawoot Srimaka từng dẫn dắt U22 Thái Lan đoạt HCV môn bóng đá nam Sea Games 2017.
Hẳn cái tên Worrawoot Srimaka không còn quá xa lạ với nhiều CĐV Việt Nam. Sinh năm 1971, Worrawoot từng là tiền đạo số 1 Thái Lan và không ít lần sút tung lưới các đội tuyển trong khu vực bao gồm cả Việt Nam. Ưu điểm của Worrawoot là thân hình cao to và không chiến.
HLV Worrawoot Srimaka nói về kết quả Việt Nam 0-0 Thái Lan hình ảnh
HLV Worrawoot Srimaka

Sau khi giải nghệ, Worrawoot từng có thời gian dẫn dắt U22 Thái Lan mà thành tích cao nhất là tấm HCV Sea Games 2017 tổ chức tại Malaysia. Năm đó, U22 Thái Lan hạ U22 Việt Nam 3-0 ở lượt trận cuối vòng bảng và U22 Việt Nam lúc đó do HLV Hữu Thắng dẫn dắt đã phải về nước sớm. Cần nhớ rằng rất nhiều cầu thủ U22 Việt Nam năm đó giờ đã là trụ cột của ĐTQG thời HLV Park Hang Seo như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng (trung vệ).
Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò...

Nhận định về trận đấu Việt Nam 0-0 Thái Lan vào ngày hôm qua, chiến lược gia này bày tỏ trên Siam Sport: "Thái Lan đã chơi tốt. Các cầu thủ thật sự đã gượng dậy sau những sai lầm dẫn đến thất bại trên đất Malaysia. Tôi chỉ tiếc rằng ban huấn luyện đã thay đổi nhân sự quá muộn. Sivakorn Tiatrakul và Bordin Phala được đưa vào sân, nhưng khi đó trận đấu đã gần kết thúc nên họ không đủ thời gian để tạo ra dấu ấn. Ở hàng thủ, tôi ấn tượng với Manuel Bihr (cầu thủ nhập tịch - PV). Cậu ấy đã chơi một trận tuyệt hay".

Manuel Bihr chính là người mang về quả 11m cho Thái Lan, khi Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua từ tình huống này. Cuối hiệp 2, sau khi hai bên cùng điều chỉnh đọi hình thì Thái Lan đã liên tục gây sức ép lớn về phía khung thành Việt Nam song không thể ghi bàn một phần do hàng thủ Việt Nam (đặc biệt Văn Hậu và Văn Lâm) chơi quá tốt.
HLV Worrawoot Srimaka nói về kết quả Việt Nam 0-0 Thái Lan hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tính đến hết lượt trận ngày 19/11

HLV Worrawoot chia sẻ thêm. "Lẽ ra Thái Lan đã thắng nhưng 1 điểm cũng không phải kết quả tồi. Trận tới, Thái Lan sẽ được tiếp đón Indonesia trên sân nhà vào tháng 3 năm sau. Từ nay cho đến lúc đó, toàn đội cần cải thiện khả năng tấn công, đặc biệt ở khâu dứt điểm. Thái Lan đang gặp vấn đề trong khoản ghi bàn".

Còn nhớ trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khởi tranh, ông Worrawoot từng cho rằng Thái Lan đủ sức thắng mọi trận đấu. Nhưng lúc này, sau 5 trận, đội bóng xứ Chùa vàng thắng 2, hòa 2 và thua 1, xếp thứ ba với 8 điểm.
Báo châu Á khen Văn Lâm sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan
Tờ Fox Sports Asia đã liệt kê 5 điểm đáng chú ý sau trận hòa không bàn thắng giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào...

Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X