Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup vào cuối năm

Thứ Hai 06/04/2020 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan bỏ ngỏ khả năng cử tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và những quy định của AFF.
 

Mới đây, FIFA và AFC đã ra thông báo chính thức lùi thời gian tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 sang tháng 10 và tháng 11/2020. Chính vì thế, ĐT Thái Lan sẽ gặp khó khi đây cũng là giai đoạn diễn ra AFF Cup 2020. Chắc chắn, ĐT Thái Lan sẽ dồn sức cho Vòng loại World Cup, hơn là AFF Cup, giải đấu mà họ đã 5 lần vô địch.

Thái Lan bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup vào cuối năm hình ảnh
ĐT Thái Lan đã 5 lần vô địch AFF Cup

Bên cạnh đó, AFF Cup là giải đấu không thuộc hệ thống giải đấu của FIFA nên điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng sẽ có quyền không nhả cầu thủ cho các ĐTQG để tham dự giải đấu này. Vì thế các trụ cột của ĐT Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Teerasin Dangda, thủ môn Kawin,…có thể sẽ không tham dự giải đấu này.

Ngoài ra, LĐBĐ Thái Lan cũng đặt ra quan ngại về vấn đề sức khỏe của các cầu thủ trước tình hình dịch bệnh như hiện tại. Chia sẻ trước báo giới, chủ tịch FAT (LĐBĐ Thái Lan), ông Somyot Poompanmuang cho biết: “Tham dự AFF Cup là một niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, các quy định của AFC không bắt buộc các quốc gia phải tham gia giải đấu này. 

Vì thế, chúng tôi hoàn toàn có thể từ chối tham dự giải đấu năm nay. Chúng tôi hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát và giải đấu có thể cạnh tranh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các ĐT tham dự
.”

Trước đó, truyền thông Thái Lan đã từng rộ lên thông tin ĐT U23 Xứ chùa vàng sẽ tham dự AFF Cup 2020 nhằm dồn sức cho ĐTQG toàn tâm toàn ý cho vòng loại World Cup 2022. Nếu đến lúc ấy mà tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, rất có thể bóng đá Thái Lan sẽ biến những phát biểu của ông Somyot thành hiện thực. 

Phát biểu kể trên của đại diện FAT cho thấy có lẽ bóng đá Thái Lan cũng không còn mặn mà gì với AFF Cup, đấu trường khu vực mà họ đã từng 5 lần lên ngôi vương.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X