Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái gặp vấn đề tương tự bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 02/05/2020 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận định của tờ Siam Sports, bóng đá Thái Lan đang rất khan hiếm tiền đạo ở thời điển hiện tại.

Cách đây ít giờ, tờ Siam Sports của Thái Lan đã dẫn lời phát biểu của HLV Somchai Chuayboonchum. Ông cho rằng ở thời điểm hiện tại, bóng đá Thái Lan đang không có được nhiều chân sút đẳng cấp.

Báo chí Thái Lan thừa nhận khan hiếm tiền đạo hình ảnh
Báo Thái thừa nhận ĐT Thái Lan khan hiếm tiền đạo

Ông Somchai cho biết: “Hiện tại, các đội bóng đều muốn thành công tức thì. Đây là lý do khiến cho tiền đạo Thái Lan không có cơ hội giành suất đá chính. Đặc biệt, nhiều đội đều sử dụng hệ thống với một trung phong cắm, nên không có cơ hội để tiền đạo Thái Lan cạnh tranh. Thậm chí, với các CLB thi đấu hai tiền đạo, việc cạnh tranh một chỗ trong đội hình xuất phát cũng không hề đơn giản.”

Vấn đề các CLB trong nước ưu tiên tiền đạo ngoại trên hàng công là vấn đề phổ biến ở nhiều quốc gia khác. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. V-League cũng đã từng trải qua giai đoạn khan hiếm tiền đạo trên hàng công trong giai đoạn 2010 cho đến 2015. Ở thời điểm đó, cựu tiền đạo Công Vinh trở thành người duy nhất có khả năng gánh vác hàng công của ĐTVN.

Ông Somchai nói tiếp: “Thật khó để giải quyết vấn đề. Không mấy ai dám mạo hiểm, để hạn chế tối đa sai sót. Theo cá nhân tôi, giờ đây thời đại của Teerasil Dangda đã kết thúc. Bóng đá Thái Lan cần thời gian để tìm được sự thay thế phù hợp.”

Ông Somchai Chuayboonchum là HLV kì cựu tại bóng đá Thái Lan. Ông từng dẫn dắt ĐT U19 Thái Lan vào các năm 2011 và 2013. Bên cạnh đó, ông cũng là một HLV lão làng của bóng đá Thái Lan khi kinh qua nhiều CLB Thái. Hiện ông đang dẫn dắt Nongbua Pitchaya.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X