Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Madam Pang đi vào lịch sử bóng đá châu Á

Thứ Năm 08/02/2024 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ tỷ phú Madam Pang mới đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan và là nữ Chủ tịch đầu tiên của một liên đoàn châu Á.

Chiều 8/2, cuộc bầu cử Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhiệm kỳ 2024-2028 đã diễn ra với kết quả chiến thắng thuộc về Madam Pang. Nữ tỷ phú nhận được 68/73 phiếu bầu, tương đương tỷ lệ 93% và chính thức trở thành Chủ tịch thứ 18 của LĐBĐ Thái Lan.

Các ứng viên còn lại tranh cử chức Chủ tịch FAT gồm Worawong Vitthawan được 2 phiếu bầu, Thanasak Surprarasert 1 phiếu, Khomkrit Napalai và Pauline Ngarmpring không nhận được phiếu nào; 1 phiếu trống và 1 phiếu vô hiệu.

Madam Pang dac cu Chu tich FAT
Madam Pang đắc cử Chủ tịch FAT

Tỷ lệ phiếu bầu dành cho Madam Pang là mức cao nhất được ghi nhận trong các cuộc bầu cử Chủ tịch của Thái Lan. Bà cũng trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này, nữ Chủ tịch đầu tiên của một liên đoàn hay hiệp hội bóng đá trong lịch sử bóng đá châu Á.

Bà là người phụ nữ thứ 7 trong lịch sử bóng đá thế giới đã và đang đứng đầu một cơ quan bóng đá của một quốc gia, sau bà Debbie Hewitt (Hiệp hội bóng đá Anh), Cindy Barlow Cone (Liên đoàn Bóng đá Mỹ), Lise Clefness (Na Uy), Sonia Bian Aim (Đảo Turks và Caicos), Pascal van Dam. (Bỉ) và Anya James (Bahamas).

Chiến dịch tranh cử chức Chủ tịch FAT của Madam Pang mang thông điệp “Better Together”. Bà cùng 5 phó chủ tịch và 13 uỷ viên đặt mục tiêu giúp bóng đá Thái Lan ngày càng phát triển, với động thái đầu tiên là công bố hợp đồng chi tiết cho HLV Masatada Ishii.

Nữ tỷ phú Madam Pang đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái LanNữ tỷ phú Madam Pang đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan
Nữ tỷ phú Madam Pang (Nualphan Lamsam) chính thức trở thành tân Chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan (FAT) khi nhận được 68/73 phiếu bầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X