Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến "Messi Thái" Chanathip khó gia nhập Leicester City

Thứ Bảy 30/05/2020 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo giới truyền thông Thái Lan, kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Chanathip Songkrasin của CLB Leicester City rất khó thành hiện thực do anh thiếu điều kiện cần để được gia nhập giải đấu VĐQG danh giá nhất hành tinh.

Trong thời gian gần đây, giới truyền thông tại Thái Lan đã liên tục đề cập tới thông tin tiền vệ lừng danh của bóng đá xứ chùa Vàng, Chanathip Songkrasin đang có những liên hệ với Leicester City.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi mà tiền vệ Chanathip từng thi đấu khá thành công tại Nhật Bản trong màu áo đội bóng J-League 1 Consadole Sapporo. Trong khi Leicester City nằm dưới sự quản lý của ông chủ người Thái Lan nên họ hoàn toàn có thể đưa anh tới xứ sương mù để thi đấu.

Lý do khiến Chanathip khó gia nhập Leicester City hình ảnh
Messi Thái Chanathip khó có thể gia nhập Leicester City

Tuy nhiên, điều kiện được chơi tại Ngoại hạng Anh vốn dĩ luôn cao hơn những nơi khác. Và theo quy định của LĐBĐ Anh, các cầu thủ muốn chơi tại Ngoại hạng Anh phải thi đấu cho các ĐTQG có thứ hạng từ 1-50 trên BXH FIFA. Trong khi Thái Lan lúc này đang ngoài tốp 100 nên Chanathip không thể đáp ứng yêu cầu.

Cũng chính vì điều kiện ngặt nghèo này mà chưa từng có cầu thủ người Thái nào được thi đấu tại Premier League ngay cả khi đã có tới 2 đội bóng Anh nằm dưới quyền quản lý của người Thái là Man City dưới thời tỷ phú Thaksin Shinawatra và hiện là Leicester.

Phương án tới Tây Ban Nha chơi bóng lúc này đang được xem là phù hợp hơn với 'Messi Thái'. Anh hiện cũng được cho là đang nhận được sự quan tâm từ CLB Malaga đang thi đấu ở giải La Liga. Khác với Anh, giải VĐQG của TBN không đưa ra các yêu cầu ngặt nghèo cho các cầu thủ.

Được biết, mỗi đội tại La Liga được đăng ký tối đa 5 cầu thủ không có hộ chiếu EU và được sử dụng tối đa 3 cầu thủ trong nhóm trên trong mỗi trận đấu.

Messi Thái mách nước để ĐT Thái Lan đi tiếp ở Vòng loại World Cup
Tiền vệ Chanathip mới đây đã thừa nhận rằng ĐT Thái Lan cần bất bại ở các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 thì mới mong có vé đi tiếp.
Messi Thái khuyên đàn em ra nước ngoài càng sớm càng tốt
Tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin cho rằng sự chuyên nghiệp của môi trường bóng đá ngoại sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan phát triển.
Messi Thái phủ nhận tin đồn sang châu Âu thi đấu
Trước những tin đồn về việc được các CLB châu Âu liên hệ, Chanathip Songkrasin mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X