Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lo ngại Covid-19, bóng đá Thái Lan học theo phương pháp của Việt Nam

Chủ Nhật 01/03/2020 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan vừa đi tới quyết định sẽ đóng cửa toàn bộ các trận đấu ở các giải đấu bóng đá nước này nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Sau khi Thái Lan thông báo trường hợp đầu tiên tử vong vì dịch bệnh Covid-19, liên đoàn bóng đá nước này (FAT) đã tiến hành họp khẩn và đi tới quyết định đóng cửa toàn bộ các trận đấu diễn ra trong tháng 3 này trong hệ thống các giải đấu của Thái Lan từ Thai League 1 đến Thai League 4. Như vậy, toàn bộ các trận đấu diễn ra tại xứ chùa Vàng sẽ tổ chức đá kín bắt đầu từ ngày 7/3 và kết thúc vào ngày 31/3.

Lo ngại Covid-19, bóng đá Thái Lan đá kín trong toàn tháng 3 hình ảnh
Bóng đá Thái Lan sẽ đá kín trong toàn bộ tháng 3 nhằm tránh virus Covid-19

Điều này được tổng thư ký FAT, Suphaphong chia sẻ: "Sau thông báo của Chính phủ và Bộ Y tế về Covid-19, chúng tôi phải có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bóng đá là môn thể thao có sự tham gia của nhiều người, gồm cả VĐV, nhân viên và CĐV.

Chúng tôi quyết định các trận đấu từ Thai League 1 đến 4 sẽ không có khán giả trong suốt tháng 3. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét thêm mức độ mà Chính phủ thông báo để điều chỉnh. Cấp độ đội tuyển quốc gia sẽ chờ hướng dẫn từ AFC".

Trước đó nhiều ý kiến cho rằng FAT nên tạm thời hạn các trận đấu nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên do không muốn ảnh hưởng tới các kế hoạch tập trung của ĐTQG Thái Lan nên các trận đấu ở Thai League vẫn sẽ diễn ra bình thường .

Như vậy là sau Việt Nam, Thái Lan là quốc gia thứ hai cấm khán giả đến sân theo dõi các trận đấu. Trước đó VPF đã đưa ra thông báo toàn bộ các trận đấu ở vòng 1 V-League 2020 diễn ra từ ngày 6-8/3 sẽ diễn ra trên các sân không khán giả nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây lan virus Covid-19 trong cộng đồng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X