Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do HLV Thái Lan không dùng trợ lý đồng hương Nhật Bản

Thứ Hai 13/04/2020 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, chủ tịch FAT đã tiết lộ lý do HLV Akira Nishino không sử dụng trợ lý người Nhật Bản trên băng ghế huấn luyện của ĐT Thái Lan.

Chuyển đến dẫn dắt ĐT Thái Lan từ đầu năm 2019, đến nay, HLV Akira Nishino cũng đã tạo ra được rất nhiều những ấn tượng bởi khả năng chuyên môn. Đặc biệt, ông không mang thêm bất cứ vị trợ lý người Nhật nào sang Thái Lan để làm việc kể từ khi nhậm chức.

Lộ lý do HLV Nishino không dùng trợ lý Nhật hình ảnh
HLV Akira Nishino không sử dụng bất kì một trợ lý người Nhật nào. Ảnh: FAT.

Điều này là hoàn toàn khác biệt với một số HLV trong khu vực Đông Nam Á. Đơn cử như HLV Park Hang Seo, ông có ít nhất 3 vị trợ lý đồng hương gồm trợ lý Lee, bác sỹ Choi, và HLV Park Sung Gyun để hỗ trợ công việc.

Giải thích nguyên nhân cho vấn đề này, chủ tịch của FAT, ông Somyot Poonpanmuang mới đây đã tiết lộ: “Tôi cũng đã từng hỏi ông ấy về việc không sử dụng những thành viên ban huấn luyện chuyên nghiệp người Nhật sang làm việc cùng ông.

Các bạn có biết HLV Nishino nói gì không? Ông ấy hỏi ngược lại tôi sao lại muốn mất tiền quá nhiều thế? Tôi muốn đưa những HLV người Thái lên làm để học hỏi chiến thuật và ông ấy đã tự quyết định sử dụng HLV người Thái

.”

Quả thật việc chi trả lương cho đội ngũ trợ lý người nước ngoài cũng là một vấn đề tài chính lớn với bất cứ LĐBĐ của quốc gia nào. Ví dụ, tại ĐTVN, ở thời điểm mà ông Park nhận mức lương 20 nghìn USD/tháng thì các trợ lý của ông cũng nhận mức đãi ngộ cũng không hề kém từ khoảng 15 đến 18 nghìn USD/tháng.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X