Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ giá trị bản quyền truyền hình khủng của Thai League

Thứ Tư 22/04/2020 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản quyền truyền hình Thai League đang có giá trị cao ngất ngưởng hơn 400 triệu USD, tức 9.500 tỉ đồng.

Nền bóng đá Thái Lan đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong những năm trở lại đây. Điều này không chỉ thể hiện qua sự phát triển về cơ sở vật chất của giải đấu, của các đội bóng mà còn thể hiện qua giá trị bản quyền truyền hình của giải VĐQG Thái Lan, Thai League.

Lộ giá trị bản quyền truyền hình Thai League hình ảnh
Thai League gây ấn tượng với giá trị bản quyền truyền hình từ năm 2021

Theo thông báo mới đây, gói bản quyền truyền hình của Thai League trong giai đoạn từ 2021 cho đến 2028 sẽ có giá trị 400 triệu USD, tương đương 9.500 tỉ đồng. Đây quả thực là con số đáng mơ ước với bất cứ giải đấu nào trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, bản quyền Thai League chỉ ở số khiêm tốn. Trong giai đoạn từ năm 2011 cho đến 2013, giá trị bản quyền truyền hình của Thai League là 40 triệu baht (tương đương 27,5 tỉ đồng) cho năm đầu và tăng thêm 16 triệu baht sau mỗi năm. Hợp đồng này được Ban tổ chức Thai-League ký với True Vision và Siam Sport.

Nếu so sánh với V-League, quả thực Thai League đang ở một đẳng cấp khác. Đến nay, giá trị bản quyền của V-League là không đáng kể khi VPF, đơn vị tổ chức giải đấu cũng chỉ thu về vỏn vẹn vài tỷ đồng từ đối tác Next Media. Ngoài ra, các kênh truyền hình phát sóng trực tiếp các trận đấu phải trả cho đối tác và nhà tài trợ của VPF bằng hình thức quảng cáo.

Câu chuyện giá trị bản quyền truyền hình một lần nữa nhắc lại sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như sự phát triển của hai nền bóng đá Việt Nam – Thái Lan.

 

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X