Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lao đao bởi Covid-19, Thai League đi đến quyết định bất ngờ

Thứ Tư 05/08/2020 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khó khăn lớn do dịch Covid-19 gây ra, ban tổ chức Thai League mùa giải 2020/21 mới đây đã đi đến một quyết định bất ngờ để giảm thiểu chi phí tổ chức.

 

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá Thái Lan. Với việc các giải đấu không diễn ra, các đội bóng đang lâm vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi không có nguồn thu, trong khi vẫn phải trả lương cầu thủ.

Theo SMM Sport, doanh thu của các CLB chuyên nghiệp ở Thái Lan hiện gần như là con số 0 do không có tài trợ. Tiền bản quyền truyền hình tới đây cũng sẽ bị cắt giảm nghiêm trọng. 

Thai League ngung su dung VAR de tiet kiem chi phi to chuc
Thai League ngừng sử dụng VAR để tiết kiệm chi phí tổ chức

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, Phó Chủ tịch Thai League Kornwee Pritsanantakul thừa nhận, nguồn thu chủ yếu của các đội bóng Thái Lan dựa vào bản quyền truyền hình. Nhưng nay, số tiền 800 triệu baht (khoảng 600 tỉ đồng) tiền bản quyền truyền hình mùa giải 2020/21 sẽ không thể đến tay các CLB sau khi FAT và đối tác True Visions không tìm được tiếng nói chung.

Phía FAT muốn True Visions trực tiếp hết các trận đấu còn lại và thanh toán số tiền bản quyền, còn True Visions tuyên bố chỉ phát sóng các trận đấu tới 25-10, mốc thời gian kết thúc mùa giải như thỏa thuận trong hợp đồng đã ký và không muốn đàm phán lại.

Trước những khó khăn mà Covid-19 gây ra, mới đây ban tổ chức Thai League cũng đi đến quyết định ngừng sử dụng công nghệ VAR ở mùa giải này. Theo thống kê, mỗi trận đấu có VAR tại Thai League tiêu tốn tới 2500 đô la Mỹ. Và việc cắt giảm này sẽ giúp BTC giải phần nào tháo gỡ khó khăn khi giải đấu trở lại. 

HLV Nishino mong các đội bóng Thai League hi sinh để vượt mặt ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã kêu gọi các CLB tại Thai League hỗ trợ đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn tới.
Chia tay Buriram từ lâu, Xuân Trường vẫn lọt tốp tại Thai League
Tiền vệ Xuân Trường vừa được báo giới Thái Lan xướng tên sau khi anh có tên trong tốp những ngoại binh được yêu mến nhất Thai League.
Hoàng Vũ Samson tiết lộ lý do chia tay Thai League sau đúng 2 tháng
Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mới đây đã giải thích lý do khiến anh chia tay Thai League chỉ sau đúng 2 tháng gắn bó.
Thai League chốt ngày trở lại vào tháng 9
Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã chốt thời gian tái khởi tranh Thai League vào ngày ngày 12 tháng 9 tới đây.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X