Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Người cũ" cảnh báo Thái Lan trước trận gặp Việt Nam

Thứ Sáu 15/11/2019 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái lan Sirisak Yodyardthai cho rằng nếu không cẩn thận, "Voi chiến" có thể phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Sirisak đã lên nắm quyền ở ĐTQG Thái Lan vào thời điểm Asian Cup 2019 vẫn đang diễn ra, sau khi Thái Lan sa thải HLV Rajevac bởi trận thua mất mặt 1-4 trước Ấn Độ. Khi đó, ông Sirisak làm trợ lý của HLV Rajevac. Dù chỉ là "nhân vật chữa cháy bất đắc dĩ" song nhà cầm quân người Thái đã xuất sắc đưa "Voi chiến" vào vòng 1/8 trước khi bị loại bởi Trung Quốc.

Chính nhờ thành tích đó mà HLV Sirisak được bổ nhiệm chính thức tuy nhiên nhiệm kỳ của ông mau chóng kết thúc sau King's Cup 2019 mà Thái Lan là chủ nhà. Tại bán kết, Thái Lan đã thua đại kình địch Việt Nam 0-1 và chung cuộc chỉ đứng 4/4 đội. Người thay thế ông Sirisak ở ĐTQG Thái Lan chính là HLV đương nhiệm Nishino, chiến lược gia từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018.
HLV Sirisak cảnh báo tuyển Thái Lan trước trận gặp Việt Nam hình ảnh
Sirisak bất ngờ với việc Thái Lan trắng tay trên sân Malaysia. Ảnh: SiamSport

Trong bài phỏng vấn với Siam Sports sau trận thua của Thái Lan trên đất Malaysia, HLV Sirisak cho hay: "Tôi nghĩ chuyến làm khách trên sân của Việt Nam sắp tới còn khó khăn hơn nhiều so với trận vừa rồi. Các cầu thủ cần phải tập trung tối đa và bắt buộc phải có điểm, bằng không mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 sẽ tan biến".
Thái Lan bị đánh bại vì học theo chiến thuật của ĐT Việt Nam
Việc người Thái thất trận trên sân Malaysia một phần tới từ việc họ bất ngờ đổi sơ đồ chiến thuật truyền thống sang đội hình 3 trung vệ.

Bình luận thêm về trận đấu, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ: "Việc liên kết và phối hợp giữa các tuyến trong tấn công không suôn sẻ. Mặt sân xấu có thể là lý do, nhưng bản thân đội tuyển cũng phạm nhiều sai lầm. Ngoài ra, không thể phủ nhận Malaysia đã chơi tốt khi chia cắt thành công không gian thi đấu của Thái Lan. Bàn thua thứ 2 có lỗi của cặp trung vệ khi để lộ ra khoảng trống một cách sơ đẳng. Tuy nhiên, tôi tin rằng Thái Lan có thể thắng Malaysia khi trở lại sân nhà".

Cựu HLV U23 Thái Lan, Worrawoot Srimaka cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ thi đấu trong điều kiện trời mưa đã ảnh hưởng đến Thái Lan. Hàng thủ rõ ràng có vấn đề. Nhịp điệu trong khâu tấn công cũng không ổn. Dẫu vậy chúng ta vẫn có lý do để lạc quan sau trận thua Malaysia. Các cầu thủ sẽ học hỏi được từ những sai lầm mắc phải thời gian qua. Tôi tin trận thua Malaysia sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam".

20h00 ngày 19/11, Thái Lan sẽ chạm trán chủ nhà Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Nếu để thua tiếp, đội bóng của HLV Nishino sẽ kém thầy trò HLV Park Hang Seo tới 6 điểm khi mà vòng loại thứ 2 chỉ còn 3 lượt trận.

Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)


Xem thêm: Tin tức trận đấu Việt Nam vs Thái Lan
Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X