Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA theo sát quá trình bầu cử chủ tịch khóa mới của LĐBĐ Thái Lan

Thứ Ba 11/02/2020 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những lùm xùm liên quan đến công tác bầu cử tại FAT (LĐBĐ Thái Lan), FIFA đã đưa thông báo về việc sẽ giám sát chặt chẽ sự kiện quan trọng tới đây của bóng đá Thái Lan.
Cụ thể, trong bức thư gửi FAT của FIFA mới đây, LĐBĐ thế giới đã thông báo: “Chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/2/2020 theo đúng quy định của FIFA.

Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham gia. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này.

FIFA theo sát quá trình bầu cử chủ tịch khóa mới của LĐBĐ Thái hình ảnh
Ông Worawi Makudi là nhân vật chính trong lùm xùm tại cuộc bầu cử của LĐBĐ Thái Lan

Trước đó, FIFA cũng đã đưa ra cảnh báo cực kì gay gắt liên quan đến lùm xùm bầu cử của FAT. Theo đó, FIFA có thể sẽ xử phạt rất nặng các hành động liên quan đến việc các cơ quan thứ 3 can thiệp vào công tác bầu cử của LĐBĐ Thái Lan. Nếu vi phạm, FIFA cũng có thể đình chỉ tư cách thành viên của FAT tại LĐBĐ Thế giới.

Trước đó, liên quan đến công tác bầu cử của FAT, Ông Worawi Makudi, ứng cử viên cho chức chủ tịch của FAT nhiệm kì mới đã gửi đơn khiếu nại lên Cơ quan quản lý thể thao (SAT) của chính phủ Thái Lan sau khi biết mình bị FAT hủy tư cách tham gia ứng cử. Theo đó, ông Worawi Makudi bị loại khỏi danh sách ứng cử vì không đáp ứng yêu cầu khi trước đó ông có dính líu đến hối lộ.

Điều này vi phạm quy định của FIFA. Theo đó, các LĐBĐ thành viên có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này. Cuộc bầu cử vị trí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhiệm kì mới sẽ diễn ra vào ngày mai 12/2/2020.

Nếu vi phạm tiêu chí trên, chắc chắn FAT sẽ phải nhận án phạt cực nặng từ FIFA, bao gồm cả việc bị đình chỉ tư cách thành viên tại LĐBĐ Thế giới, đồng nghĩa với việc bóng đá Thái Lan sẽ không được tham gia bất kì sự kiện, giải đấu nào do FIFA tổ chức.

Quỳnh Anh

 

Báo Thái phản pháo FIFA sau tin đồn Voi chiến có thể bị cấm thi đấu
Tờ Siam Sport mới đây đã lên tiếng cho rằng FIFA đã hiểu sai vai trò của Cơ quan thể thao Thái Lan trong công tác bầu cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.
FIFA ra cảnh báo cứng rắn với LĐBĐ Thái Lan vì bất ổn
LĐBĐ Thái Lan có thể phải nhận án phạt nặng từ FIFA sau những lùm xùm liên quan đến việc bầu cử chức chủ tịch nhiệm kì mới.
ĐT Việt Nam hưởng lợi gì nếu Thái Lan bị cấm thi đấu?
ĐT Việt Nam được cho sẽ hưởng lợi trong trường hợp người Thái bị FIFA đình chỉ tham gia các giải đấu quốc tế nếu có những sai phạm trong việc lựa chọn chủ tịch...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X