Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra cảnh báo cứng rắn với LĐBĐ Thái Lan vì bất ổn

Thứ Bảy 08/02/2020 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan có thể phải nhận án phạt nặng từ FIFA sau những lùm xùm liên quan đến việc bầu cử chức chủ tịch nhiệm kì mới.
Ngay từ đầu năm 2020, cuộc bầu cử chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã gây được sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ. Theo đó, ông Somyot sẽ hoàn thành nhiệm kì 4 năm (2016 - 2020), nên FAT sẽ tiến hành tổ chức bầu cử vào ngày 12/2 để tìm ra người trèo lái bóng đá Thái Lan trong 4 năm tiếp theo.

Danh sách ứng viên tranh chức Chủ tịch FAT đã được thống nhất vào ngày 10/1 vừa qua. Theo đó, cuộc đua sẽ có 3 ứng viên cuối cùng gồm ông Makudi, Somyot và Nghị sĩ Pinyo Niroj - cựu thành viên Hội đồng FAT. Hai cái tên được chú ý hơn cả là ông Makudi và Somyot.

Tuy nhiên, ngay sau khi xác định 3 ứng viên, ông Makudi đã lên tiếng tố cáo Chủ tịch FAT là Somyot là không minh bạch trong danh tính và điều kiện các ứng viên tham gia tranh cử đối với không chỉ chức danh chủ tịch.

FAT có thể phải nhận án phạt từ FIFA hình ảnh
Somyos Pumpanmuang hiện đang giữ chức chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan

Những lùm xùm này đã khiến LĐBĐ Thế giới (FIFA) phải can thiệp. Điều này vi phạm nguyên tắc bầu cử của bầu cử chức vụ chủ tịch LĐBĐ, theo đó sẽ không được phép cho bên thứ 3 tác động vào quá trình bầu cử này.

Vì thế, FIFA đã đưa ra cảnh báo đình chỉ tư cách thành viên của FAT nếu không thực hiện đúng nguyên tắc của tổ chức này. Trong lá thư gửi FAT, ông Veron Mosensko - Giám đốc điều hành tổ chức thành viên của FIFA khẳng định: " FAT là một thành viên của LĐBĐ Thế giới (FIFA), có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này.

Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới. Vì vậy, chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/2/2020 theo đúng quy định của FIFA

.”

Nếu bị đình chỉ tư cách thành viên, bóng đá Thái Lan sẽ không được phép tham dự tất cả các giải đấu do FIFA tổ chức. Nếu điều này xảy ra, quả là một thảm họa với nền bóng đá như Thái Lan.

Quỳnh Anh.

Thua tan nát Trung Quốc, Nữ Thái Lan hết cửa đi Olympic
Sau trận thua sốc trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa, các cô gái Thái Lan bước vào trận đấu với ĐT nữ Trung Quốc với tâm lý buộc phải thắng để nuôi cơ hội đi tiếp.
Sau trận thua sốc, thủ quân tuyển nữ Thái Lan quyết tâm hạ Trung Quốc
Sau trận thua sốc 0-1 trước ĐT nữ Đài Loan, tuyển nữ Thái Lan rất quyết tâm đánh bại ĐT nữ Trung Quốc nhằm nuôi tham vọng đi tiếp.
Vòng loại World Cup 2022: Đồng hương thầy Park muốn gây bất ngờ cho Thái Lan
HLV Shin Tae Yong đang muốn gây ấn tượng trong lần cầm quân chính thức của mình với bóng đá Indonesia bằng việc đánh bại chủ nhà Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X