Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Panama từ chối, Thái Lan giao hữu với đối thủ suýt bị Việt Nam đánh bại

Thứ Hai 24/02/2020 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị ĐT Panama từ chối thi đấu giao hữu vì dịch Covid 19, ĐT Thái Lan sẽ đá giao hữu với ĐT Curacao vào ngày 30/3 tới đây.
Cụ thể, với mục tiêu tăng cường thi đấu giao lưu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, ĐT Thái Lan đã tìm được 'quân xanh' Panama để thi đấu trong đợt hội quân ĐTQG vào cuối tháng 3 tới.

Dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 30/3, nhưng cuối cùng phía Panama đã có đề nghị xin hủy trận đấu vì những lo ngại dịch Covid-19 bùng phát tại khu vực Đông Nam Á.

ĐT Thái Lan giao hữu với Curacao hình ảnh
Giao hữu Thái Lan - Curacao

Điều này buộc LĐBĐ Thái Lan phải gấp rút tìm kiếm một đối thủ mới cho thầy trò HLV Nishino rèn chân do không muốn bỏ phí cơ hội cọ xát quốc tế, trong những ngày hội quân ĐTQG.

Theo đó, LĐBĐ Thái Lan đã tìm được đối thủ giao hữu thay thế cho ĐT Panama. Đó là ĐT Curacao, đội bóng nằm ở khu vực Nam Mỹ, vùng biển Caribe.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, ĐT Curacao xếp hạng 80 thế giới và đứng thứ 8 tại khu vực CONCACAF. Trong khi đó, ĐT Thái Lan xếp hạng 113 thế giới, kém ĐT đến từ vùng Caribe 33 bậc trên bảng xếp hạng. 

Còn nhớ, ở King’s Cup 2019, ĐTVN cũng đã có cơ hội chạm trán ĐT Curacao tại trận chung kết. Ở trận đấu đó, ĐTVN đã để thua 4-5 trên loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu. Người ghi bàn cho ĐTVN là tiền vệ Đức Huy. Và Công Phượng là người sút hỏng phạt đền ở loạt sút thứ 2.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, các học trò của HLV Park tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Nếu may mắn hơn, đại diện của Đông Nam Á hoàn toàn có thể đánh bại ĐT Curacao và giành tấm HCV tại King's Cup 2019. 

Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng phải tìm một đối thủ giao hữu khác sau khi bị phía Iraq hủy bỏ kế hoạch đá giao hữu. Đó là ĐT Kyrgyzstan, đội bóng đang đứng hạng 96 thế giới, kém chúng ta 2 bậc.




Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X