Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan chuẩn bị "chơi lớn" với HLV Akira Nishino

Thứ Hai 28/06/2021 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mất kiên nhẫn với HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan chuẩn bị cho một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino chơi đầy thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ tư. Đặc biệt trong đợt thi đấu tập trung tại UAE, “voi chiến” không có được chiến thắng nào khi hòa ĐT Indonesia, thua trong hai trận còn lại gặp ĐT UAE và ĐT Malaysia.

ĐT Thái Lan có quân xanh thứ 3 trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022
HLV Akira Nishino không có được thành tích tốt cùng ĐT Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Changsuek.
Kết quả kém cỏi này khiến ĐT Thái Lan đứng thứ 4 tại bảng G và sẽ phải đá vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ tháng 2 đến tháng 9/2022.

Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Akira Nishino trở về Nhật Bản để chịu tang mẹ nhưng mới đây, giới truyền thông cho biết LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã mất liên lạc với vị chiến lược  gia này. Đến thời điểm hiện tại, FAT vẫn chưa thể liên lạc được với vị HLV người Nhật Bản trong khi hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2022.


Theo SiamSport, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đang có ý định chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino trước thời hạn. Nguyên nhân nằm ở phong độ kém cỏi của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, cũng như lo lắng cho cơ hội dự Asian Cup 2023 của “voi chiến”.

Do thời hạn hợp đồng hiện tại của HLV Akira Nishino không còn nhiều nên khoản phí đền bù trong trường hợp FAT đơn phương chấm dứt là không lớn. Điều này cũng là một trong những cơ sở để FAT sẵn sàng “chia tay” vị chiến lược gia người Nhật Bản để làm một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện của ĐT Thái Lan.

HLV Nishino quyết tâm đánh bại chủ nhà UAE
HLV Akira Nishino có khả năng sớm phải rời khỏi ghế huấn luyện ở ĐT Thái Lan.
Cũng theo SiamSport ngoài HLV Akira Nishino, bộ sậu của vị chiến lược gia người Nhật Bản hiện đang làm việc ở ĐT Thái Lan cũng sẽ được thay thế toàn bộ. Đây là động thái cho thấy sự quyết tâm của FAT trong việc lấy lại hình ảnh của ĐT Thái Lan sau những thất bại thời gian qua ở các giải đấu quốc tế. 

Trong trường hợp chia tay HLV Nishino, FAT nhiều khả năng sẽ “trao ấn kiếm” cho một chiến lược gia nội địa đang có thành tích tốt tại Thai League, đồng thời hứa hẹn sẽ dùng 2 năm để chiến lược gia mới có thời gian phát huy khả năng. FAT có lẽ đã khá mệt mỏi với chiến lược thuê HLV nước ngoài với mức lương đắt đỏ nhưng thành tích không tương xứng.

Trước đó với thành công của ĐT Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo, FAT cho rằng yếu tố Đông Á có nhiều nét tương đồng với nhau sẽ giúp vực dậy “voi chiến”. Vì vậy, FAT quyết định mời HLV Akira Nishino về làm việc nhưng thành tích tới thời điểm này vẫn chưa được như kỳ vọng ban đầu.

Tổng hợp ĐT Thái Lan 0-1 ĐT Malaysia (Vòng loại World Cup 2022):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Thái Lan:


Sao tuyển Thái Lan háo hức đối đầu Viettel tại AFC Champions LeagueSao tuyển Thái Lan háo hức đối đầu Viettel tại AFC Champions League
Trước màn so tài giữa hai đội tại sân chơi AFC Champions League 2021, tiền đạo Teerasil Dangda của CLB Pathum United đã có chia sẻ với AFC về các đối thủ.
HLV Nishino chấp nhận giảm lương sau thành tích cầm quân yếu kémHLV Nishino chấp nhận giảm lương sau thành tích cầm quân yếu kém
Không để lại nhiều dấu ấn ở ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup vừa qua, HLV Nishino đã buộc phải giảm lương theo đề nghị của LĐBĐ Thái Lan (FAT).
Thủ môn Đặng Văn Lâm sắp trở lại Thái LanThủ môn Đặng Văn Lâm sắp trở lại Thái Lan
Trang fanpage của thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã cho biết ngôi sao Việt kiều sẽ trở lại xứ chùa Vàng trong ít ngày tới cùng các cầu thủ Cerezo Osaka.
Tiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái LanTiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã hy vọng ĐT Việt Nam sẽ nhìn vào bài học thất bại của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn...
Thua nốt Malaysia, Thái Lan bất thắng ở giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2022Thua nốt Malaysia, Thái Lan bất thắng ở giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2022
Thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino khép lại hành trình tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với vị trí áp chót, chỉ hơn đội cuối bảng Indonesia.
HLV Kiatisuk chúc mừng, gia đình mặc áo đỏ cổ vũ ĐT Việt NamHLV Kiatisuk chúc mừng, gia đình mặc áo đỏ cổ vũ ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Thái Lan và gia đình vừa có động thái cổ vũ hành trình chinh phục giành tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X