Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Thái Lan chuẩn bị bổ nhiệm HLV từng dự World Cup

Thứ Hai 20/06/2022 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm hướng tới kết quả thuận lợi trong thời gian tới, ĐT nữ Thái Lan lên kế hoạch bổ nhiệm HLV Yun Deok Yeo thay người tiền nhiệm Okamoto.

ĐT nữ Thái Lan chuẩn bị có tướng mới

Sau những thất bại liên tiếp trước ĐT Việt Nam ở Asian Cup cũng như SEA Games, ĐT nữ Thái Lan đang tính việc nói lời chia tay HLV người Nhật Miyo Okamoto và bổ nhiệm một HLV người Hàn Quốc. Dự kiến, người được FAT nhắm tới là HLV Yun Deok Yeo.

HLV Yun Deok Yeo sinh năm 1961 và từng có 31 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc, ông cũng từng tham dự World Cup 1990 cùng ĐT Hàn Quốc. Sau khi chia tay sân cỏ, HLV Yun tham gia công tác huấn luyện và ông từng dẫn dắt các đội bóng lớn tại Hàn Quốc như Pohang Steelers hay Ulsan Hyundai.

Năm 2013, HLV Yun được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT nữ Hàn Quốc. Ngay ở năm đầu tiên dẫn dắt ĐT nữ Hàn Quốc, HLV Yun đã đưa đội bóng lọt vào bán kết Asian Cup 2014 và giành vé đi World Cup 2015 trước khi có lần thứ hai góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh năm 2019.

ĐT nữ Thái Lan chuẩn bị bổ nhiệm HLV từng dự World Cup 1
HLV Yun Deok Yeo tại World Cup nữ 2015

Sau khi chia tay ĐT Hàn Quốc năm 2019, HLV Yun không dẫn dắt đội bóng nào khác. Mới đây, thông qua công ty đại diện, chiến lược gia sinh năm 1961 "nộp CV" tại Thái Lan và đang trong "tầm ngắm" của FAT. Lãnh đạo bóng đá Thái Lan kỳ vọng ông Yun có thể giúp đội bóng này giành lại hào quang cũ.

Trước mắt ĐT nữ Thái Lan là những trận đấu ở vòng play-off liên lục địa, nơi những cô gái xứ Chùa vàng cạnh tranh cho tấm vé dự World Cup thứ ba trong lịch sử. Sau khi nhìn hai đội bóng ở Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines góp mặt ở giải đấu năm 2023, ĐT nữ Thái Lan đang rất khát khao làm điều tương tự.

Nếu HLV Yun được bổ nhiệm, đây sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho bóng đá nữ Thái Lan và ở khu vực Đông Nam Á, sẽ có hai HLV từng dự World Cup dẫn dắt các ĐT nữ, người còn lại là HLV Alen Stajcic của ĐT Philippines.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X