Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Thái Lan bổ nhiệm HLV từng lọt top 6 thế giới

Thứ Năm 10/02/2022 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Carlos César Nunez Gago vào vị trí HLV trưởng ĐT futsal Thái Lan.

 ĐT futsal Thái Lan có HLV từng lọt vào top 6 HLV xuất sắc nhất thế giới

Để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm 2022, ĐT futsal Thái Lan đã bổ nhiệm một HLV mới vào ghế thuyền trưởng đội bóng này và chiến lược gia người Tây Ban Nha Carlos Cesar Nunez Gago là người được lựa chọn.

Ông Carlos Cesar Nunez từng làm việc tại nhiều quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu như Italia hay Tây Ban Nha. Ông cũng có thời gian dẫn dắt một số đội bóng đáng chú ý như Bardral Urayasu tại Nhật Bản hay Al Rayyan SC - đội futsal của Qatar trước khi chuyển tới làm việc tại Thái Lan.

HLV người Tây Ban Nha bắt đầu hành trình của mình với futsal Thái Lan vào ngày 4/10/2019 trên cương vị thuyền trưởng Bluewave Chonburi. Sau hai mùa giải gắn bó với Chonburi, HLV Carlos đã vô địch giải futsal Thái Lan ở hai mùa giải 2020 và 2021/2022 và lên ngôi tại AFF Futsal Club Championship năm 2021.

Carlos César Nunez
HLV Carlos César Nunez dẫn dắt Chonburi Bluewave

HLV Carlos từng đứng thứ 6 trong danh sách 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020 sau những thành công cùng Chonburi theo đánh giá của website futsalplanet.com.

Với thành công trong màu áo Chonburi, LĐBĐ Thái Lan quyết định bổ nhiệm Carlos Cesar Nunez vào vị trí HLV trưởng ĐT futsal Thái Lan. Năm nay, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ tham gia ba giải đấu gồm: SDF Futsal Invitational ở Thái Lan (15-21 tháng 3), AFF Futsal Cup (3-12 tháng 4) và SEA Games 2022 (Việt Nam, 12-23 tháng 5).

HLV Carlos Cesar Nunez Gago là HLV người Tây Ban Nha tiếp theo dẫn dắt ĐT futsal Thái Lan. Người tiền nhiệm của ông - HLV Pulpis đã đưa ĐT futsal Thái Lan tới vòng loại trực tiếp của futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Thú vị thay, ông Pulpis cũng từng dẫn dắt Chonburi Bluewave giành chức vô địch AFC Futsal Club Championship.

Carlos César Nunez
HLV Carlos César Nunez được FAT bổ nhiệm

Theo chia sẻ của lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan, sau khi HLV Pulpis rời ĐT futsal Thái Lan, FAT đã tìm kiếm những ứng viên từ Tây Ban Nha và Brazil để ngồi vào ghế nóng tại đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, thời gian có hạn cùng những lí do khách quan khác buộc FAT phải lựa chọn những cái tên đã quen thuộc với bóng đá quốc gia này và Carlos Cesar Nunez là người được chọn.

Phát biểu khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT futsal Thái Lan, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Trở thành HLV trưởng ĐT Thái Lan vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là thử thách với bản thân tôi. Bằng những hiểu biết của mình về futsal Thái Lan, tôi tự tin sẽ mang lại thành công cho ĐTQG ở những giải đấu tới".

Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu săn HCV SEA Games 31Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu săn HCV SEA Games 31
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã giao nhiệm vụ cho HLV Worrawoot Srimaka về việc giành huy chương vàng SEA Games 31 và hướng đến thứ hạng cao ở VCK U23 châu Á...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X