Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ HAGL đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV trưởng tuyển Thái Lan

Thứ Ba 27/08/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến lược gia người Nhật Bản đã chốt 5 người trợ lý trước trận gặp Việt Nam, gồm cựu cầu thủ của HAGL Totchtawan Sripan.
Totchtawan Sripan có thể không phải là cái tên gọi quen thuộc, nhưng nếu gọi biệt danh "Tawan" Sripan thì có lẽ nhiều khán giả Việt Nam sẽ nhớ.

Tawan chơi cho HAGL vào giai đoạn 2004-2006. Đây là giai đoạn thành công với đội bóng của bầu Đức khi ông có nhiều cầu thủ Thái Lan trong đội hình như Kiatisak, Dutsit... HAGL vô địch V.League hai mùa liên tiếp vào năm 2003 và 2004.
Cựu cầu thủ HAGL làm trợ lý cho HLV trưởng tuyển Thái Lan hình ảnh
Tawan Sripan (thứ 2 từ trái qua) cùng 4 trợ lý của HLV Nishino Akira. Ảnh: FAT.

Sau khi giải nghệ, Tawan Sripan dẫn dắt một số CLB nổi tiếng ở Thai League như BEC Tero Sasana, Muangthong United, Police Tero và gần đây là Suphanburi. Do thành tích không như mong đợi nên Suphanburi đã sa thải Tawan.

Đó cũng là bước ngoặt đưa Tawan lên đội tuyển Thái Lan trong bối cảnh Hiệp hội Bóng đá Thái Lan tìm kiếm trợ lý cho tân HLV Nishino. Từng có thời gian thi đấu trong môi trường bóng đá Việt Nam, Tawan chắc chắn sẽ dùng kiến thức của mình để giúp bóng đá Thái Lan.

Ngày 26/8, đội tuyển Thái Lan đã hội quân tại khách sạn Le Méridien Suvarnabhumi. HLV Nishino cũng lần lượt giới thiệu 5 trợ lý của mình với các cầu thủ. Tawan là trợ lý số 1 của ông thầy người Nhật Bản, cùng Issara Sritharo, Anurak Srikerd.

Hai trợ lý người nước ngoài của HLV Nishino đều mang quốc tịch Serbia. Đó là HLV thủ môn Sasa Todic và Nebojsa Stamenkovic. Như vậy trong đội ngũ trợ lý được tuyển chọn kỹ càng của ông Nishino không có bất cứ đồng hương Nhật Bản nào.

Thái Lan đã bắt đầu tập luyện ngay trong tối ngày 26/8 để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Việt Nam vào ngày 5/9. Tuyển Thái Lan sẽ có một trận giao hữu với một đội hạng 2 Thái Lan vào tối ngày 31/8 trước khi chốt danh sách. HLV Nishino sẽ chọn 23 cái tên cuối cùng vào sáng ngày 1/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X