Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giảm 50% lương vì Covid-19, CLB Thái League mất trụ cột

Thứ Hai 15/06/2020 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ kỳ cựu Baihakki Khaizan đã quyết định chia tay đội bóng Thái Lan để trở về quê nhà trong bối cảnh anh bị giảm nửa lương do Covid-19.

Dịch Covid-19 đã tạo ra tác động to lớn tới thế giới bóng đá. Theo lời kêu gọi của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nhiều CLB đã đồng loạt giảm lương của các cầu thủ. Ở Thái Lan, phong trào này càng nở rộ bởi giải VĐQG còn bị hoãn dài hạn tới tận tháng 9 năm nay.

Ngay từ tháng 3, các CLB Thái Lan đã quyết định cắt giảm lương của các cầu thủ. Mức giảm ban đầu chỉ là 30% rồi dần dần tăng lên 40, 50%. Hiện nay, gần như toàn bộ các đội bóng Thái Lan đều giảm tối thiểu 50% mức thu nhập của các cầu thủ.

Các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Thái Lan cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, họ còn là mục tiêu chính của các ông chủ khi đây là đối tượng hưởng lương cao, làm phình to quỹ lương của các CLB.


Baihakki Khaizan trong màu áo PT Prachuap

Một số đội bóng chia tay ngoại binh như Buriram United… Tuy nhiên, đó là những cầu thủ Brazil hoặc có quốc tịch châu Âu, vốn sở hữu mức lương cao. Còn các cầu thủ ngoại binh Đông Nam Á thì không nằm trong diện phải ra đi.

Mặc dù vậy, vẫn có trường hợp ngược lại: Các cầu thủ ra đi vì không muốn phải nhận mức lương thấp. Baihakki Khaizan là một người như vậy. Trung vệ 36 tuổi người Singapore quyết định chia tay CLB PT Prachuap vì bị giảm 50% lương. Mức thu nhập ban đầu của anh là 10.000 đô la Singapore/tháng, tương đương 168 triệu VNĐ.

Baihakki Khaizan cho rằng, anh có con nhỏ và gia đình ở Singapore. Việc phải thi đấu xa nhà mà chỉ nhận hơn 80 triệu/tháng là không đáng. Cầu thủ này sẽ trở về Singapore thi đấu cho một CLB trong nước, dù giải đấu này cũng chưa biết khi nào sẽ trở lại.

“Tôi có thể chấp nhận mức lương đó nếu chưa có gia đình, nhưng giờ tôi có gia đình phải chăm sóc,” - Baihakki Khaizan phân trần về quyết định của mình.

 Hữu Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X