Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi Thái khuyên đàn em ra nước ngoài càng sớm càng tốt

Chủ Nhật 17/05/2020 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin cho rằng sự chuyên nghiệp của môi trường bóng đá ngoại sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan phát triển.

Tháng 12/2016, tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin chuyển tới CLB Consadole Sapporo theo dạng cho mượn. Gần 2 năm sau, vào tháng 7/2018, Chanathip được đội bóng Nhật Bản ký hợp đồng thi đấu dài hạn.

Chanathip Songkrasin khuyên đàn em Thái Lan nên ra nước ngoài hình ảnh
Chanathip Songkrasin đang thi đấu thành công tại Nhật Bản

Kể từ khi tới Nhật Bản thi đấu, cầu thủ sinh năm 1993 thi đấu trưởng thành hơn và đóng góp nhiều của Consadole Sapporo nhiều mùa giải vừa qua. Anh được lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của J-League 2018 với màn trình diễn chói sáng.

Nói về chuyện xuất ngoại, tuyển thủ Thái Lan đã lên tiếng khuyên các đồng nghiệp trẻ Thái Lan rằng hãy xuất ngoại thi đấu khi có cơ hội:

“Tôi muốn tất cả cầu thủ trẻ Thái Lan ra nước ngoài. Khi có cơ hội, tôi nghĩ họ nên nắm lấy bởi những gì nhận được ở nước ngoài hơn trong nước rất nhiều. Càng sớm đến những giải đấu có trình độ cao, cầu thủ càng có sự chuẩn bị tốt cho tương lai. Tôi tin Supachok, Suphanat, Anon, Ekanit, Jaroensak xứng đáng có một suất được thi đấu ở các môi trường bóng đá lớn hơn Thái Lan”.

Bên cạnh Chanathip Songkrasin, hậu vệ người Thái Therathon Bunmathan cũng đang thi đấu thành công trong màu áo Yokohama Marinos. Mùa giải năm ngoái, anh cùng đội bóng này giành chức vô địch J-League 2019.

Với việc đầu tư bài bản cho bóng đá trẻ, trong tương lai, Thái Lan chắc chắn sẽ là một trong những nền bóng đá có cầu thủ xuất ngoại nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Messi Thái phủ nhận tin đồn sang châu Âu thi đấu
Trước những tin đồn về việc được các CLB châu Âu liên hệ, Chanathip Songkrasin mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.
Consadole Sapporo định đoạt tương lai tiền vệ Chanathip
Trước những tin đồn về việc Messi Thái Chanathip Songkrasin sẽ rời Nhật Bản sau khi mùa bóng năm nay khép lại, CLB Consadole Sapporo đã khẳng định đội bóng...
Hai tuyển thủ Thái được chọn vào Dream Team J-League 1
Hai tuyển thủ Thái Lan là hậu vệ Theerathon Bunmanthan và tiền vệ Chanathip Songkrasin xuất hiện trong đội hình Dream team của J-League 1 mới được công bố.
Messi Thái Lan đắt giá nhất tại Sapporo
Theo đánh giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Chanathip Songkrasin là cầu thủ đắt giá nhất tại CLB Consadole Sapporo.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X