Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi Thái lập cột mốc đáng nhớ tại J-League

Thứ Hai 03/08/2020 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin mới đây vừa chính thức đi vào lịch sử giải đấu J-League với tư cách là cầu thủ ĐNÁ đầu tiên được đeo băng đội trưởng.

Chanathip Songkrasin vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của Thái Lan và Đông Nam Á có được vinh dự đeo băng đội trưởng tại giải J.League. Đó là trong trận đấu giữa đội nhà Consadole Sapporo và đối thủ Vissel Kobe hôm 2/8 vừa qua. 

Chanathip đi vào lịch sử J-League hình ảnh
Chanathip đi vào lịch sử J-League khi đeo băng đội trưởng Consadole Sapporo

Ở trận này, 'Messi Thái' được khoác tấm băng thủ quân sau khi đội trưởng của Consadole Sapporo là Hiroki Miyazawa rời sân ở phút 73. Tuy nhiên ở trận đấu đáng nhớ này của mình, tiếc là Chanathip và các đồng đội đã không thể giữ lại 1 điểm sau khi để đối thủ đánh bại với tỷ số 3-2.

Dẫu sao với việc mang băng thủ quân của Consadole Sapporo, điều này cũng ghi nhận sự thành công của Chanathip khi sang Nhật Bản thi đấu. Trong khi Công Phượng, Tuấn Anh từng thất bại ở các đội bóng thuộc J-League 2 thì sự thành công của Messi Thái đã cho thấy chất lượng của cầu thủ Thái Lan là tốt hơn Việt Nam.

Nói về cột mốc đáng nhớ này của Chanathip, tờ Goal phiên bản Thái Lan cũng bình luận: "Đó là khoảnh khắc khiến nhiều người hâm mộ bóng Thái Lan ấn tượng. Tiền vệ tấn công Chanathip đeo băng đội trưởng lần đầu tiên trong một trận đấu tại J.League. Ngôi sao 26 tuổi không thể giúp đội nhà giành được 3 điểm quan trọng, nhưng vẫn để lại những dấu ấn".

Ở tuổi 26, Chanathip Songkrasin đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng tại Sapporo. Anh đá chính cả 8 trận tại J.League mùa này, ghi được 1 bàn và 4 kiến tạo. Sau 8 vòng đấu, Chanathip đứng đầu danh sách kiến tạo cùng 4 cầu thủ người Nhật Bản khác là Esaka, Kamiya, Mizunuma và Nishizawa. Mùa trước, cầu thủ này còn lọt vào đội hình tiêu biểu của J-League.

Messi Thái có giá trị chuyển nhượng gần gấp 10 lần Công Phượng
Theo định giá của trang chuyển nhượng Transfermarkt, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin có giá trị chuyển nhượng cao gần gấp 10 lần Công Phượng.
Messi Thái khuyên đàn em ra nước ngoài càng sớm càng tốt
Tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin cho rằng sự chuyên nghiệp của môi trường bóng đá ngoại sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan phát triển.
Messi Thái phủ nhận tin đồn sang châu Âu thi đấu
Trước những tin đồn về việc được các CLB châu Âu liên hệ, Chanathip Songkrasin mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.
Hai tuyển thủ Thái được chọn vào Dream Team J-League 1
Hai tuyển thủ Thái Lan là hậu vệ Theerathon Bunmanthan và tiền vệ Chanathip Songkrasin xuất hiện trong đội hình Dream team của J-League 1 mới được công bố.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X