Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Thái Lan đòi đuổi cổ cầu thủ không lên tuyển dự Asian Cup

Thứ Hai 08/01/2024 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ekanit Panya, cầu thủ xin rút khỏi ĐT Thái Lan để tập trung sự nghiệp tại CLB đang gây ra sự phẫn nộ với các CĐV nước nhà.

Hôm qua 7/1, FAT thông báo tiền vệ Ekanit Panya xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan và không dự Asian Cup. Lý do là cầu thủ này muốn dành thời gian với CLB Nhật Bản Urawa Red Diamonds, bởi vậy HLV Masatada Ishii đã triệu tập Picha Autra của Muangthong lên thay thế.

Trước đó, tân HLV Thái Lan Ishii đã cố gắng liên lạc để thuyết phục Ekanit đổi ý, nhưng tiền vệ sinh năm 1999 không bắt máy và để một người khác trả lời. Ekanit đã có quyết định của riêng mình và chấp nhận bị chỉ trích với hành động từ chối lên tuyển.

Ekanit Panya
Ekanit Panya trong màu áo Urawa Red Diamonds

Điều này khiến NHM xứ Chùa vàng một phen phẫn nộ, và đòi tước quốc tịch Thái Lan của Ekanit Panya. “Anh ta nghĩ mình là Son Heung Min à, nhưng đến Son còn rời Tottenham để khoác áo ĐT Hàn tham dự Asian Cup, có lẽ anh ta không nên lên tuyển một lần nào nữa” – một bình luận đăng tải.

Trước đó khi chưa nhậm chức HLV ĐT Thái Lan, ông Masatada Ishii cũng bày tỏ: “Một số cầu thủ Thái Lan không muốn lên tuyển và chọn nghỉ ngơi, trong khi ở Nhật Bản các cầu thủ khát khao được khoác áo ĐT quốc gia dù đang gặp chấn thương”.

Ekanit Panya cùng Urawa Red Diamonds từng sang Việt Nam chạm trán Hà Nội FC tại Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League mùa giải năm nay. Đội bóng Nhật Bản trở thành nhà cựu vô địch của Cúp C1 châu Á cũng chính vì thất bại 1-2 trước Hà Nội, dẫn đến sự thay đổi ở vị trí HLV. Hiện tại, tân HLV Per-Mathias Hogmo là người dẫn dắt CLB Urawa, và Ekanit Panya muốn gây ấn tượng với ông nhằm kiếm vị trí lâu dài tại đội bóng Nhật. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X