Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên tiếp thất bại, bóng đá Thái Lan vẫn vượt trội Việt Nam ở một lĩnh vực

Chủ Nhật 09/02/2020 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thành tích thi đấu của các đội tuyển Thái Lan trong hai năm qua không thể bằng Việt Nam nhưng họ lại đang tỏ ra lấn lướt ở việc xuất ngoại cầu thủ.

Có thể nói, Thái Lan đang là cái nôi đào tạo ra những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu khu vực. Và tài năng của họ không chỉ ở tốp đầu khu vực mà đã vươn lên tiệm cận trình độ châu lục.

Với bản hợp đồng của thủ thành Kawin Thamsatchanan với CLB Consadole mới đây thì hiện bóng đá xứ chùa Vàng đang có tới 10 cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản. Riêng ở J.League 1, Thái Lan đang có 5 cầu thủ chơi bóng đỉnh cao.

Bóng đá Thái Lan vượt trội Việt Nam ở khoản xuất ngoại cầu thủ  hình ảnh
Bóng đá Thái Lan hơn hẳn Việt Nam ở khoản xuất ngoại cầu thủ.

Danh sách này ngoài Kawin còn có tiền vệ Chanathip Songkrasin khoác áo Consadole, Teerasil Dangda vừa ký với Shimizu S-Pulse, Theerathon Bunmathan tiếp tục ở lại Yokohama Marinos và Thitipan Puangchan ở Oita Trinita.

5 cầu thủ Thái Lan khác hiện đang chơi cho các đội trẻ ở Nhật trong mùa giải 2019. Trong đó, Natthawut Suksum của U23 Tokyo theo hợp đồng cho mượn từ Bangkok United, cầu thủ mang hai dòng máu Pháp - Thái Chakrit Laptrakul ở đội Tokushima Vortis ở J.League 2. 3 cầu thủ khác đang khoác áo đội trẻ Cerezo Osaka là Tawan Khotsupho, Chaowat Veerachat và Phongrawit Jantawong.

Như vậy, người Thái đã có 22 cầu thủ từng chơi bóng ở các giải đấu của đất nước Mặt trời mọc. Con số này sẽ chưa dừng lại khi tiền vệ ĐT Thái Lan Sarach Yooyen nhiều khả năng sẽ gia nhập Kawasaki Frontale theo bản hợp đồng cho mượn trong một mùa giải.

Có thể thấy số lượng cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản chơi bóng đang là cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, và hoàn toàn vượt trội so với bóng đá Việt Nam. Lúc này chúng ta mới có 3 cầu thủ Việt Nam từng đến Nhật Bản thi đấu gồm: cựu tiền đạo Lê Công Vinh (Consadole), Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC).

Tuy nhiên ngoài Công Vinh ít nhiều để lại dấu ấn thì hai trường hợp còn lại đều không thể cạnh tranh được suất đá chính và rất ít được thi đấu.

Chứng kiến sự xuất hiện ngày một đông của cầu thủ Thái Lan tại Nhật Bản, tờ Live Sport Asia đã phải thốt lên rằng: "Sự xâm chiếm của cầu thủ Thái Lan tại Nhật Bản một lần nữa khẳng định vị thế của bóng đá Thái Lan ở Đông Nam Á. Bất chấp sự thiếu ổn định của đội tuyển quốc gia, không thể phủ nhận Thái Lan vẫn là nền bóng đá sở hữu những cầu thủ hay nhất khu vực".

Báo châu Á ấn tượng với ngôi sao ĐT Việt Nam
Ở một bài viết mới đây, tờ Live Sport Asia đã có bài viết khen ngợi hết lời học trò cưng của thầy Park và đánh giá anh là nhân tố quan trọng nhất của đội tuyển...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X