Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan nhận án phạt cực nặng sau bê bối doping

Thứ Sáu 19/11/2021 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo lệnh cấm được Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) ban hành, thể thao Thái Lan nói chung và bóng đá xứ chùa Vàng nói riêng sẽ bị cấm tổ chức mọi giải đấu quốc tế cho tới khi được WADA khôi phục quyền đăng cai.

Bóng đá Thái Lan nhận án phạt nặng vì doping

Theo thông tin vừa được các đầu báo lớn của xứ chùa Vàng như Bangkok Post hay tờ SMM Sport đăng tải, ngành thể thao Thái Lan vừa chịu cú sốc lớn khi bị Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) cấm đăng cai mọi giải đấu khu vực và quốc tế do để xảy ra bê bối doping.

Theo WADA, tổ chức chống doping quốc gia của Thái Lan đã không thực hiện đầy đủ bộ luật doping thế giới phiên bản năm 2021 liên quan đến cách áp dụng các quy tắc chống doping, trong đó có có việc không tuân thủ quy trình trình xét nghiệm, phòng chống doping của tổ chức này. 

ĐT Thái Lan
ĐT Thái Lan sẽ phải sử dụng tên, quốc kỳ khác tại AFF Cup 2020 

Do đó Thái Lan sẽ không đủ điều kiện để làm thành viên của hội đồng trong các ủy ban cho đến khi các quốc gia được phục hồi trong thời gian 1 năm, hoặc dài hơn tùy theo sự xem xét của WADA về tuân thủ các quy định chống doping. WADA cho biết các biện pháp trừng phạt có hiệu lực ngay lập tức.

Và bóng đá Thái Lan cũng chịu chung số phận này. Sau khi lệnh cấm được WADA đưa ra, LĐBĐ châu Á - AFC cũng đã chính thức gửi thông báo về lệnh cấm này cho LĐBĐ Thái Lan vào hôm qua 18/11.

Như vậy Thái Lan gần như chắc chắn sẽ phải sử dụng tên, quốc kỳ khác tại AFF Cup 2020 (diễn ra cuối năm 2021) và SEA Games 31 (dự kiến diễn ra giữa năm 2022). Đây là án phạt đã từng được áp dụng với thể thao Nga trong năm 2021. 

Tại Olympic Tokyo vừa qua, các VĐV Nga dự đại hội dưới tư cách đoàn thể thao ROC (Ủy ban Olympic Nga), không cử quốc kì cũng như quốc ca, hay mới đây nhất là trường hợp của ĐT Futsal Nga dự Futsal World Cup với tên gọi RFU. 

Lệnh cấm này còn áp dụng với cả CLB. Điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng Thai League cũng chỉ có thể ra nước ngoài đá các giải quốc tế chứ không thể được đá sân nhà ở bất kỳ sự kiện nào. Bên cạnh đó, người Thái cũng không thể đấu thầu bất kỳ sự kiện nào tổ chức theo hình thức đá tập trung.

Theo truyền thông tấn xứ Chùa Vàng, lệnh cấm nói trên của WADA giống như một cú đòn giáng mạnh vào ngành bóng đá Thái Lan. Trước đó trong năm 2020, đoàn VĐV cử tạ Thái Lan đã bị cấm dự Olympic Tokyo khi có đến 8 VĐV được phát hiện sử dụng chất cấm. 

Báo Thái đề cao ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020Báo Thái đề cao ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020
Hai tuần trước khi chiến dịch AFF Cup 2020 khởi tranh, tờ Prachachat (Thái Lan) đã có những nhận xét đề cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan chốt danh sách toàn sao khủng dự AFF CupQuyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan chốt danh sách toàn sao khủng dự AFF Cup
HLV ĐT Thái Lan mới đây đã chốt xong danh sách 30 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup Suzuki Cup 2020 diễn ra từ ngày 5/12 tại Singapore.
HLV Polking tiết lộ chiến thuật sẽ sử dụng ở ĐT Thái LanHLV Polking tiết lộ chiến thuật sẽ sử dụng ở ĐT Thái Lan
Trong một phát biểu mới đây, HLV Mano Polking cho biết ông sẽ hướng đội bóng đất Chùa Vàng đến lối chơi tấn công đẹp mắt.
Mano Polking: Đối thủ thách thức mới của thầy Park tại AFF CupMano Polking: Đối thủ thách thức mới của thầy Park tại AFF Cup
Không phải nghiễm nhiên Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2020. Và với sự xuất hiện của HLV Mano Polking trên ghế nóng, Voi chiến sẽ còn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X