Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái phản pháo FIFA sau tin đồn Voi chiến có thể bị cấm thi đấu

Thứ Ba 11/02/2020 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Siam Sport mới đây đã lên tiếng cho rằng FIFA đã hiểu sai vai trò của Cơ quan thể thao Thái Lan trong công tác bầu cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Như thông tin đã cập nhật cách đây chưa lâu, FIFA đã lên tiếng cảnh báo Thái Lan khi phát hiện có những hành vi gian dối trong quá trình bầu cử chủ tịch mới của LĐBĐ Thái Lan.

Cụ thể, ứng cử viên tiềm năng là ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để tác động, loại bỏ Chủ tịch đương nhiệm là ông Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách tranh cử ở nhiệm kỳ mới.

Báo Thái phản pháo FIFA sau tin đồn ĐT Thái Lan bị cấm thi đấu hình ảnh
ĐT Thái Lan có thể bị cấm thi đấu nếu SAT can thiệp vào quá trình bầu cử.

Theo FIFA, việc SAT can thiệp vào cuộc bầu cử ghế Chủ tịch đã vi phạm quy tắc bầu cử của FIFA. Cụ thể, bên thứ 3 không được phép tác động làm ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bầu cử. Ngay lập tứ, FIFA đã gửi thư cảnh báo Liên đoàn bóng đá Thái Lan và yêu cầu họ thực hiện đúng quy tắc bầu cử nếu không muốn bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA.

Trước tình hình này, tờ Siam Sport mới đây đã lí giải: “FIFA đã hiểu sai vai trò của SAT bởi sự xuất hiện của cơ quan này đảm bảo tính công bằng và minh bạch của cuộc bầu cử. SAT không xâm phạm vào cuộc bầu cử, mà chỉ đứng ra giám sát và công nhận những ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử vào ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan”.

Theo Siam Sport, quyết định cuối cùng sẽ được SAT đưa ra ngày 11/2, một ngày trước cuộc bỏ phiếu. Chuyên trang thể thao của Thái Lan cũng đưa ra ba phương án có thể xảy ra liên quan đến các quyết định của SAT.

Một trong ba phương án đó là cả hai ứng viên vướng vào vụ lùm xùm sẽ bị gạch tên do không đảm bảo các yêu cầu trước cuộc bỏ phiếu. Phương án thứ hai, SAT chấp thuận yêu cầu loại chủ tịch đương nhiệm của ông Worawi Makudi.

Cả hai khả năng nói trên đồng nghĩa FAT để một bên thứ ba can thiệp vào cuộc đầu cử. Chiếu theo quy định của FIFA, bóng đá nước này sẽ đối mặt với nguy cơ bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế trong hệ thống FIFA tương tự như trường hợp của Indonesia năm 2015.

Phương án thứ ba là vẫn giữ nguyên ba ứng viên và cuộc bầu cử diễn ra bình thường. Và dĩ nhiên khi ấy người Thái sẽ tránh được một sự trừng phạt từ FIFA.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X