Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á lo lắng cho tương lai của HLV Nishino

Thứ Ba 21/01/2020 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ báo Live Sports Asia đã có bài viết nhận định về tương lai của HLV người Nhật Bản sau thất bại tại VCK U23 Châu Á 2020 trên sân nhà vừa qua.

Theo đó, tờ báo Châu Á khẳng định việc không thể giúp U23 Thái Lan giành vé tham dự Olympics Tokyo 2020 vào mùa hè lại là một thất bại nữa trong mục tiêu mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã giao phó: “HLV Nishino tiếp tục không thể hoàn thành một mục tiêu nữa mà FAT đã đặt mục tiêu kể từ khi ký hợp đồng với vị thuyền trưởng người Nhật Bản. Mặc dù trình diễn một lối đá tấn công, đẹp mắt nhưng thầy trò HLV Nishino lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Trước đó, HLV người Nhật từng thất bại tại SEA Games 2019 tại Philipines. Sau đó là việc không thể giành tấm vé tham dự Thế vận hội 2020 dù giải đấu U23 Châu Á 2020 được tổ chức ngay trên sân nhà. Bên cạnh đó, ở cấp độ ĐTQG, HLV Nishino cùng “Bầy voi chiến” cũng không có được kết quả như mong đội khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng G, vòng loại World Cup 2022, xếp sau ĐT Việt Nam và Malaysia.

Báo châu Á lo lắng cho tương lai của HLV Nishino hình ảnh
Ông Akira Nishino không thể hoàn thành mục tiêu giành vé dự Olympics 2020

Lý giải cho nguyên nhân của những thất bại này, bài viết có đề cập đến yếu tố chiến thuật mà HLV người Nhật Bản đang áp dụng: “HLV Nishino là một nhà cầm quân rất tài năng, tuy nhiên các cầu thủ Thái Lan không phù hợp với phong cách bóng đá của ông ấy. Tuân thủ lối chơi của ông Nishino, 'Voi chiến' luôn hụt hơi ở những phút cuối trận do cạn kiệt thể lực. Rõ ràng, Thái Lan không giống với Nhật Bản.

Cuối cùng, HLV Nishino cũng nhận được lời cảnh báo rằng nếu không có được thành tích tốt tại AFF Cup vào cuối năm, nhiều khả năng ông sẽ phải khăn gói ra đi.

ĐT Việt Nam tạo nên thành công với lối chơi tập thể có tổ chức của HLV Park Hang Seo, Malaysia có HLV Tan Chong Hoe, Indonesia cũng mới mang về ông Shin Tae Yong, tất cả đều đang đe dọa vị thế của Thái Lan. Nếu ông Akira Nishino tiếp tục thất bại tại AFF Cup 2020, triều đại của huấn luyện viên này tại Thái Lan chắc chắn sẽ kết thúc", tờ Live Sports Asia viết.

AFF Cup 2020 khởi tranh từ ngày 23/11 tới ngày 21/12/2020, nhiều đội bóng trong khu vực đang khát khao ngôi vô địch của giải đấu. ĐTVN đang là đương kim vô địch nhưng Thái Lan mới là đội bóng vô địch nhiều lần nhất với 5 lần lên ngôi. Được biết, Liên đoàn BĐ Thái Lan đặt tham vọng sẽ giành ngôi vô địch, để trở lại vị thế số 1 tại Đông Nam Á. Nếu không thể đạt được mục tiêu này, chiếc của HLV Nishino nhiều khả năng sẽ đặt vào tình trạng báo động.
 

Báo Thái Lan: Thầy trò HLV Nishino đã làm tốt hơn U23 Việt Nam tại U23 Châu Á 2020
Sau khi cả hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á tại VCK U23 Châu Á 2020 bị loại, truyền thông Thái Lan đã đưa ra nhận định rằng U23 Thái Lan chơi tốt hơn U23...
HLV U23 Thái Lan chê thầy Park chỉ biết phòng ngự
Mới đây, HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino đã lên tiếng khen ngợi lối chơi của U23 Thái Lan sau VCK U23 Châu Á 2020, đồng thời đưa ra những nhận định đối...
LĐBĐ Thái Lan gửi thư lên AFC khiếu nại về công tác trọng tài
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức gửi yêu cầu lên AFC nhằm làm rõ lý do lựa chọn trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf làm nhiệm vụ tại...
Truyền thông Thái Lan không hài lòng với trọng tài sau thất bại của đội nhà
Báo chí Thái Lan cho rằng trọng tài chính người Oman đã có nhiều quyết định khó hiểu khiến U23 Thái Lan phải nhận thất bại tại tứ kết trước U23 Saudi Arabia.
Giành vé vào bán kết, HLV U23 Saudi Arabia xát muối vào nỗi đau của người Thái
Vị thuyền trưởng U23 Saudi Arabia, Saad Ali Al Shehri đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở tứ kết U23 châu Á.
HLV Nishino vẫn lạc quan sau thất bại của U23 Thái Lan
Chứng kiến thất bại của đội nhà trước U23 Saudi Arabia, HLV Nishino hy vọng rằng điều này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ Thái Lan thêm trưởng thành hơn.
Người Thái tức giận với trọng tài khiến đội nhà bị loại
Cả giới truyền thông và NHM Thái Lan đều tỏ ra tức giận với vị trọng tài bắt chính ở trận đấu tứ kết vừa diễn ra giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X