Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane trở lại Real Madrid: Chào anh lớn, chào ‘thần tướng’!

Thứ Ba 12/03/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane trở lại Real Madrid là điều tất cả những người yêu mến Real Madrid mong muốn. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, xem ra chỉ có ‘thần tướng’ người Pháp mới có thể xốc dậy Los Blancos mà thôi.
 

Zidane trở lại mái nhà xưa


Việc Santiago Solari bị Real Madrid cắt hợp đồng là điều tất yếu. Những dấu ấn của HLV 42 tuổi tại Los Blancos từ khi lên thay Julen Lopetegui cuối tháng 10 năm ngoái là rõ nét. Tuy nhiên, thành tích của Real thì không chiều lòng người.

3 thất bại liên tiếp trước Barcelona (2 lần) và Ajax đã khiến Real có nguy cơ lớn tay trắng ở mùa giải này. Một vị tướng bất kể quá khứ ra sao, cứ thua trận là có thể bị trảm. Một HLV đóng góp lớn thế nào, cứ đội bóng trắng tay là có thể bị sa thải.

Zidane trở lại Real Madrid Chào anh lớn, chào ‘thần tướng’! hình ảnh
Real Madrid trải qua một loạt trận đấu thất vọng

Đặc biệt, ở một đội bóng vĩ đại, không quen với thất bại như Real, điều đó càng được nhấn mạnh. Vấn đề chỉ nằm ở việc bao giờ Solari sẽ ra đi và ai lên thay. Mọi đáp án đã sáng tỏ vào đêm qua. Quyết định cắt hợp đồng với Solari và bổ nhiệm Zinedine Zidane đến cùng lúc.

Ban đầu, ai cũng nghĩ Zinedine Zidane trở lại Real Madrid cũng chỉ từ mùa tới. Luôn tồn tại khái niệm “tuần trăng mật” khi một HLV gia nhập một đội bóng nào đó. Nếu Zidane quay về sân Santiago Bernabeu đầu mùa sau, khởi đầu của ông hứa hẹn sẽ ý nghĩa hơn.

HLV Solari noi ve tuong lai o Real Madrid
HLV Solari phải ra đi cũng là tất yếu

Real hiện gần như đã hết sạch mục tiêu trên mọi đấu trường. Trải qua “tuần trăng mật” ngọt ngào trong những cuộc đấu được xem là thủ tục tại La Liga khi họ chắc suất trong tốp 4 với nhiều HLV tên tuổi sẽ là vô nghĩa. Nhưng qua đó, nó nói lên sự dũng cảm của Zidane. Ông muốn xây dựng một triều đại dài hơi cho Real bất chấp mọi hoàn cảnh, mọi thời gian.
 

Chào anh lớn, chào ‘thần tướng’!


10 tháng sau ngày nói lời chia tay Real Madrid, Zidane đã trở lại và mang theo nhiều hy vọng. Thiếu đi đôi mắt sắc của ông, Bầy kền kền không thể bay cao. Trong bóng đá đỉnh cao ngày nay, nơi áp lực thành tích đẩy cao, việc một đội bóng thay đổi HLV trở nên rất phổ biến.

Zidane tro lai Real
Zinedine Zidane trở lại Real Madrid với nhiều kỳ vọng

Nhưng có những sự ra đi để lại một khoảng trống lớn trong đội và khó lòng lấp đầy trong một khoảng thời gian ngắn. Gần 6 năm sau ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United dù mời tổng cộng 5 HLV ngồi lên ghế nóng song vẫn chưa tìm lại cảm giác nâng cao một danh hiệu lớn.

Do đó, việc Real trải qua 10 tháng khó khăn sau khi Zidane chia tay cũng là hết sức bình thường. Một cái cây mới được vun trồng lại dĩ nhiên sẽ không có sức đề kháng tốt. Nhưng nếu gặp được một người trồng có tầm, một ngày nào đó, nó có thể vươn cao chọc trời.

Tại sao Real Madrid chọn Zidane thay vì Mourinho?
Ramon Calderon nói về việc Zinedine Zidane trở lại Real Madrid. Theo cựu chủ tịch Los Blancos, các cầu thủ trong đội không đồng ý với màn tái xuất của Jose...

Với Zinedine Zidane trở lại Real Madrid, các CĐV của họ tin tưởng điều đó sẽ xảy ra. Có ai đó hẳn đã đặt câu hỏi: Đi để trở về làm gì? Cần phải nhấn mạnh rằng giữa ngày Zidane tạm biệt Real và hiện tại là hoàn toàn khác nhau.

Đầu tiên, Zidane có 10 tháng để nạp lại năng lượng và chuẩn bị sẵn tâm lý tươi mới cho những thử thách sắp đến. Bên cạnh đó, cả thế giới đều hiểu được rằng Zizou không phải kẻ ăn may. Đã có 2 người lên thay ông tại Real nhưng không thể tái hiện những thành tích tương tự.

nhung danh hieu Zidane va Real
Zizou gắn liền với những chiến thắng của Real

Lopetegui là một chiến lược gia thực sự, người mang đến một lối chơi mới dễ định hình cho Real. Nhưng nó lại không phù hợp với những con người mà Los Blancos đang có. Còn Solari, ông giỏi làm tâm lý cho các cầu thủ, vực dậy đoàn quân rệu rã thời Lopetegui.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ lừng danh một thời lại không giỏi trong ứng biến về chiến thuật và nhân sự. Real bị giải mã đúng vào lúc quan trọng nhất mùa giải và tuột khỏi tay mọi danh hiệu lớn. Ở Zidane hội tụ đủ cả 2 yếu tố: 1 chiến lược gia và 1 nhà tâm lý tài năng. Trên hết, tình yêu ông dành cho Real là vô tận.

Zidane va Perez
Vị thế của Zidane trong lần trở lại này rất lớn

Trở lại Real lần này, Zidane có vị thế lớn hơn hẳn. Ở một con người đã có mọi vinh quang từ sự nghiệp cầu thủ cho tới HLV, không ai là không phục. Dĩ nhiên, chủ tịch Florentino Perez cũng sẽ không để cho người có mối quan hệ tuyệt vời trong nhiều năm của mình phải thiệt thòi.

Trong ngày Zidane nói lời chia tay Real, chưa khi nào người ta thấy Perez buồn đến vậy. Và giờ khi Zizou trở lại, khỏi nói cũng biết người đàn ông quyền lực tại Madrid hân hoan đến mức nào. Perez sẵn sàng dành mức lương 15 triệu Euro/ mùa trong bản hợp đồng 3 năm cho Zidane.

Ngoài ra, ngân quỹ mua sắm 350 triệu Euro đã được duyệt chi cho Zizou. Ông có thể thoải mái xây dựng lại Real theo đúng ý mình trong mùa 2019/20. Một tương lai tươi sáng đang chờ Bầy kền kền ở phía trước.

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X