Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane thắng El Clasico đầu tay: Thành quả từ sự chăm chỉ

Thứ Tư 06/04/2016 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid thắng El Clasico là phần thưởng xứng đáng dành cho Zidane và các học trò. Một thành quả đến sau những ngày làm việc không biết mệt mỏi của thuyền trưởng người Pháp.

Lên nắm Real Madrid chưa đầy 3 tháng nhưng có cảm giác như Zidane đã dẫn dắt Kền kền trắng từ rất lâu bởi hầu như ông đã trải qua các cảm giác của HLV đời trước. Là sự kịch tính của vòng Knock-out Champions League, là sự nóng bỏng của derby Madrid với Atletico và nhất là không khí thù địch của El Clasico mới đây. Cảm giác thân thuộc của huyền thoại bóng đá Pháp ở Bernabeu không có gì ngạc nhiên bởi ông đã ở đây… 15 năm. Từng làm giám đốc thể thao, từng huấn luyện đội trẻ Castilla, từng làm trợ lý cho Ancelotti trong chiến dịch Decima năm 2014. Thực tế, các Madridista đã biết việc Zidane lên dẫn dắt Real kể từ trước khi Mourinho lên nắm quyền vào năm 2011.

Wolfsburg vs Real Madrid (1h45 ngày 7/4): Vì bàn đạp Siêu kinh điển…
(Bongda24h) - … nên Wolfsburg lúc này tỏ ra quá bé nhỏ so với Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia mới giành chiến thắng oanh liệt 2-1 trên sân của đại kình địch...

Nhận thức được sự kỳ vọng của BLĐ cũng như các CĐV, Zidane đã nỗ lực làm việc, phấn đấu suốt bao năm qua để làm tốt nhiệm vụ của mình. Tất nhiên khi mà mới chỉ dẫn dắt Real được vài trận thì chưa ai có thể đánh giá khả năng của chiến lược gia người Pháp. Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi sau trận El Clasico 264 vừa qua khi ông giúp Kền kền trắng vượt qua được đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay. Mọi nghi ngờ đều tan biến sau trận đấu tại đấu tại Nou Camp mới đây. Một trận đấu mà Real thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác, không còn là kẻ chinh phục với lối đá tấn công nữa. Thay vào đó là một đội bóng chơi rình rập, phòng ngự có ý đồ và đưa Barca vào bẫy.

Zidane thang El Clasico dau tay Thanh qua tu su cham chi hinh anh
Zidane đã phải nghiên cứu Barca rất kỹ trước trận El Clasico vừa rồi

Dấu ấn của Zidane nằm ở chỗ Real gần như phong tỏa được hàng công cực mạnh của Barca. Đặc biệt sự hiệu quả trở nên rõ nét hơn khi mà Los Blancos dồn ép trong thế 10 đấu 11. Tất nhiên đó không là thứ từ trên trời rơi xuống mà từ những ngày làm việc vất vả của Zizou mà ra. Không tin thì cứ xem những lần Real mất người và bị Barca quần cho tơi tả thì mới hiểu công lao của chiến lược gia người Pháp là như thế nào. Nếu là những người hiểu chuyện và theo sát huyền thoại này thì sẽ không bất ngờ. Bởi Zidane là người hiểu hơn hết những thất bại đau đớn của Kền kền trắng tại Siêu kinh điển dưới thời Mourinho, Ancelotti và Benitez. Từ đó ông rút ra được những bài học cho riêng mình để tránh lặp lại sai lầm. Và màn khởi đầu ở trận El Clasico hôm 3/4 là thành quả phải đến sau nhiều năm ông tìm tòi cách khắc chế đại kình địch xứ Catalan.

Zidane muốn Real đá với Wolfsburg như ở chung kết
Zinedine Zidane cho biết Real Madrid sẽ tiếp cận trận đấu sắp tới với Wolfsburg như trong một trận chung kết thực sự đồng thời nhắc các học trò hãy quên đi...

Zidane ở Siêu kinh điển là một người hoàn toàn khác, không phải con người hào hoa cùng lối chơi tấn công tổng lực như trước đó. Người đứng trên băng ghế huấn luyện của đội bóng áo trắng là một Zizou mang dáng dấp của Mourinho và Ancelotti. Ông thu phục các siêu sao đỏng đảnh một cách dễ dàng, vì thế những Ronaldo, Bale, Ramos sẵn sàng “chết” trên sân vì người thầy của mình. Còn ở mặt chiến thuật, đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Barca gặp khó khăn trước một hàng phòng thủ tại Nou Camp đến thế. MSN thiên tài cũng bị vô hiệu hóa, bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà chỉ là một quả đánh đầu của Pique là mình chứng. Tất nhiên hàng thủ nổi tiếng lỏng lẻo của Los Blancos bấy lâu nay lột xác hoàn toàn là nhờ bàn tay của Zizou.

Zidane thang El Clasico dau tay Thanh qua tu su cham chi hinh anh 2
Zidane làm việc không ngừng nghỉ để giúp Real ngày càng tiến bộ hơn

Trong 15 trận dưới thời Zidane, Real thắng 12 trận, hòa 2 và chỉ để thua duy nhất có 1 trận. Thành tích khởi đầu đó là ấn tượng nhất trong số các đời HLV trước đây như Mourinho, Ancelotti, Benitez hay Pellegrini. Chỉ tiếc là chiến lược gia người Pháp lên nắm quyền quá muộn, không thể giúp Kền kền trắng vớt vát lại cơ hội tại La Liga. Thế nhưng với những gì đang thể hiện thì các Madridista hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của đội nhà. Bởi ở Zidane, người ta thấy được tinh hoa mà ông cóp nhặt được của các người đi trước. Đó là cảm xúc của Ancelotti, là toan tính của Mourinho, thậm chí ít nhiều có cả sự biến ảo của Guardiola.

Barca 1-2 Real: Gian nan mới tỏ mặt anh hùng
Bị đánh giá yếu hơn nhưng với chiến thuật hợp lý, Zidane và các học trò đã có màn lội ngược dòng quá kịch tính trong trận El Clasico Barca 1-2 Real vừa mới kết...

Chiến thắng tại El Clasico vừa rồi là lần đầu tiên sau gần 10 năm, Real không thua Barca trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của vị tân HLV mới. Trước Zidane, những người tiền nhiệm như Juande Ramos, Pellegrini, Mourinho, Ancelotti, Benitez đều nhận những thất bại muối mặt tại Siêu kinh điển. Còn Zizou là một ngoại lệ hiếm hoi, ông đã thắng một cách đầy oai hùng tại Nou Camp trong thế thiếu người, thậm chí là trong thời điểm mà Barca đang ở thời kỳ hưng thịnh nhất trong nhiều năm qua. Thành quả đó đến không hề do may mắn hay các yếu tố bên ngoài mà đến từ những ngày tháng nghiên cứu và không ngại học hỏi của Zizou. Mà có lẽ mẩu giấy chiến thuật chằng chịt tại El Clasico vừa rồi là đủ để nói lên sự miệt mài của thuyền trưởng người Pháp trên chiếc ghế nóng tại Real Madrid.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X