Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Zidane ngại xoay tua Real: Coi chừng đi vào vết xe đổ của Ancelotti

Thứ Bảy 30/01/2016 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã từng thất bại thảm hại cùng Real Madrid ở mùa giải 2014-2015 chỉ vì giữ nguyên một bộ khung thi đấu bất di, bất dịch. Giờ đây, Zinedine Zidane đang vận hành một triết lý tương tự và đây rõ ràng là một mối họa lớn đối với đội bóng Hoàng gia TBN.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Sẽ là quá sớm để nói về khả năng thành công của HLV Zinedine Zidane tại Real Madrid sau 3 trận đã đấu đã qua. 2 trận thắng, 1 trận hòa là thành tích đáng mơ ước với nhiều nhà cầm quân trên thế giới, nhưng với đội bóng Hoàng gia TBN thì kết quả này là chưa đủ thuyết phục. Zidane đang cố gắng làm mới Real so với thời của Benitez và sự thay đổi là điều mà người hâm mộ dễ dàng nhìn thấy rõ. Đáp ứng đúng tâm nguyện của các Madridista, nhà cầm quân người Pháp giúp “Bầy kền kền” trở lại đúng là một cỗ máy tấn công khủng khiếp và 11 bàn thắng sau 3 trận là minh chứng rõ cho điều này.

Zidane ngai xoay tua Real Coi chung di vao vet xe do cua Ancelotti hinh anh
Real đang thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt dưới triều đại Zidane

Triết lý của Zidane là xây dựng một đội hình mang tính chất ổn định. Ngoài việc giữ nguyên tam tấu BBC trên hàng công, nhà cầm quân người Pháp còn ưu tiên sử dụng những tiền vệ thiên về tấn công như Modric, Iso hay Kroos. Những yếu tố trên của Zidane rất giống với những gì mà Carlo Ancelotti đã từng thể hiện trước đó. Ngày còn cầm quyền ở Bernabeu, Ancelotti đã tạo ra một thế trận tấn công rực lửa cho Los Blancos. Vì lẽ đó, những tiền vệ thiên về phòng ngự như Casemiro, Illarramendi đã sớm bị đẩy khỏi sân Bernabeu. Carletto không hề thích phòng ngự và điều này đã giúp cho ông nhận được sự yêu mến rất lớn từ cộng đồng Madridista nhưng…

Với việc thiếu đi một mỏ neo đích thực trong đội hình, Real thường tỏ ra non nớt trong những tình huống phản công của đối thủ và Ancelotti có lẽ là người hiểu rõ được cảm giác đó. Trước đội bóng nhỏ, Real luôn giành những thắng lợi hết sức giòn giã, nhưng trước đội bóng lớn họ lại thi đấu rất bất ổn. Mùa giải 2014-2015, Los Blancos thể hiện một lối chơi tấn công như vũ bão nhưng hàng phòng ngự của họ cũng trình diễn một bộ mặt khá tồi. Họ để thủng lưới tới 38 bàn sau 38 vòng đấu tại La Liga, trung bình 1 bàn thua/1 trận. Nhưng nguyên nhân lớn nhất khiến Ancelotti đón nhận thất bại thảm hại trong mùa giải cuối cùng tại Real là giữ nguyên một bộ khung thi đấu.

Real bị Betis cầm hòa: Quá nhiều câu hỏi cho Zizou
“Tuần trăng mật” của Zidane đã nhanh chóng kết thúc với trận hòa Betis 1-1 Real. Một trận đấu mà Kền kền trắng bộc lộ rất nhiều vấn đề mà vị tân thuyền trưởng...

Ancelotti là người không thích xoay tua, ông luôn giữ một đội hình bất di, bất dịch trong các trận đấu của Real. Điều này giúp cho Los Blancos thể hiện được sự ổn định trong lối chơi nhưng mặt khác nó cũng chứa đựng rất nhiều hiểm họa. Bằng chứng là khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương, Carletto đã tỏ ra lóng ngóng trong việc tìm người thay thế vì đã không có sự chuẩn bị trước đó. Cụ thể, nhạc trưởng Modric vắng mặt trong thời gian dài vì chấn thương đã khiến cho Real trở nên lâm nguy. Thiếu đi một tiền vệ tổ chức tấn công, “Bầy kền kền” đã thể hiện một lối chơi mờ nhạt để rồi đón nhận thất bại.

Zidane đã từng làm học trò rồi đến trợ lý huấn luyện của Ancelotti nên anh đã bị ảnh hưởng rất nhiều triết lý của nhà cầm quân người Italia. Trong 3 trận đã qua, Zizou gần như giữ nguyên một bộ khung thi đấu và chỉ thật sự thay đổi khi ai đó trong đội hình dính chấn thương. Cụ thể, những Kroos, Isco, Modric đều đang trở thành trụ cột không thể thay thế ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, tam tấu BBC trên hàng công cũng không ai có thể đụng đến. Những tài năng trẻ như Casemiro, Cheryshev, Lucas Vazquez hay Jese thậm chí chưa được thi đấu một phút nào dưới triều đại của Zidane.

Zidane ngai xoay tua Real Coi chung di vao vet xe do cua Ancelotti hinh anh 2
Nhưng Real sẽ gặp họa vì Zidane ngại xoay tua

Việc Zidane ngại xoay tua là một mối họa lớn, nhất là khi Real sẽ đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc tại La Liga và Champions League trước mắt. Điều đáng nói, những trụ cột sẽ bị ảnh hưởng lớn về vấn đề thể lực và có thể dẫn đến chấn thương. Nên nhớ, Ronaldo đang là cầu thủ chưa vắng mặt một phút nào kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Trong khi đó, những Benzema, Isco, Modric… cũng đang phải cày ải rất nhiều trên mọi đấu trường. Ngoài ra, triết lý trên của Zidane còn ảnh hưởng lớn tới khả năng phát triển của những tài năng trẻ của Real.

Thống kê sốc về số lần chơi bẩn của siêu sao Ronaldo
(Bongda24h.vn) - Trong 3 tháng qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real đã 5 lần đánh nguội đối phương. Điều đáng nói, những lần như thế Cr7 đều bình an vô sự.

Zidane đang duy trì một đội hình bất di bất dịch nhằm lấy lại sự cân bằng và ổn định cho Real. Nhưng về lâu về dài, nhà cầm quân người Pháp cần phải có những giải pháp xoay tua hợp lý và sử dụng những cầu thủ trên hàng ghế dự bị. Nếu như vẫn tiếp tục duy trì đội hình bất di, bất dịch trong 3 trận đấu đã qua, Zidane rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của Ancelotti đã từng làm trước đó ở mùa giải trước. Tới lúc đó, thật khó để Zizou có thể giúp Real thoát khủng hoảng chứ chưa nói gì đến việc cạnh tranh danh hiệu.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X