Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane hối thúc cầu thủ Real san bằng kỷ lục của Barca

Thứ Sáu 06/01/2017 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane rất háo hức chứng kiến Real Madrid của mình san bằng kỷ lục 39 trận bất bại trên mọi đấu trường của Barca mùa trước.


Mùa giải trước, Barcelona dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique đã lập kỷ lục của một CLB Tây Ban Nha về số trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Sau cùng, thành tích của họ dừng ở con số 39 sau thất bại 1-2 trước đại kình địch Real Madrid ngay trên sân nhà Nou Camp. Thời gian trôi qua gần 1 năm, giờ tới lượt Real có cơ hội làm được điều đó.

Sự xuất hiện của HLV Zinedine Zidane thay cho Rafa Benitez là một bước ngoặt của Real ở mùa giải trước. Thay vì bộ mặt bạc nhược trên sân cỏ và hỗn loạn trong phòng thay đồ, Zidane đã giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lột xác trên mọi phương diện. Thành quả thầy trò ông có được là 2 danh hiệu tại Champions League và FIFA Club World Cup. Tiếp đà hưng phấn, Real tiếp tục khởi đầu ấn tượng mùa 2016/17 và tiệm cận kỷ lục bất bại của Barca.

Zidane hoi thuc cau thu Real san bang ky luc cua Barca hinh anh
Real đang tiến gần tới kỷ lục bất bại liên tiếp của Barca

Vượt qua Sevilla 3-0 hồi giữa tuần, Real đã có tổng cộng 38 trận không thua trên mọi đấu trường (thắng 30, hòa 8) kể từ sau cú sảy chân trước Wolfsburg tại tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Sắp tới, họ sẽ có cơ hội san bằng kỷ lục mà Barca đã lập nên nếu đánh bại được Granada tại vòng 17 La Liga. Cần biết rằng đối thủ của thầy trò Zidane hiện chỉ xếp áp chót trên BXH hơn nữa họ lại được chơi tại sân nhà tại Santiago Bernabeu.

Khi được hỏi, HLV Zidane không giấu tham vọng sẽ san bằng kỳ tích của Barca. “Dĩ nhiên san bằng thành tích bất bại 39 trận bất bại là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đang cố gắng để tận hưởng những gì chúng tôi đang làm”, ông nói. “Chúng tôi luôn tập trung vào công việc của mình, làm thế nào để chuẩn bị tốt cho các trận đấu.”

“Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục giành chiến thắng trong các trận đấu. Nhiều người muốn có được chiến thắng, phá kỷ lục nhưng tôi không làm điều đó chỉ để đẹp thành tích. Tôi muốn làm điều đó vì muốn hoàn thiện và muốn nhìn thấy các cầu thủ của mình hoàn thiện.”

Một trong những cầu thủ Real lúc này đang khát khao có được sự tiến bộ là James Rodriguez. Tuyển thủ Colombia thường xuyên phải ngồi dự bị tại Real thời Zidane nhưng đã nắm lấy cơ hội của mình trong lần đá chính hiếm hoi trước Sevilla thông qua một cú đúp. Và cựu danh thủ 44 tuổi ghi nhận nỗ lực này của học trò.

“Tôi đã chứng kiến James chơi tốt trong nhiều dịp khác. Trước Sevilla, anh ấy đã ghi 2 bàn và bàn đầu tiên là rất quan trọng. Tôi hài lòng với bàn thắng và những gì anh ấy đã làm. Không chỉ tấn công, anh cũng đã tích cực phòng ngự ở cánh của mình. Tôi biết tài năng của James nhưng anh không chỉ là cầu thủ quan trọng duy nhất. Tất cả các cầu thủ của tôi đều quan trọng cho đội bóng. Các cầu thủ đang chơi thường xuyên cần chơi tốt và duy trì quyết tâm như James đã làm và đó là công việc khó khăn.”

Zidane: Real Madrid đã gần như hoàn hảo
Sau khi đánh bại Sevilla, Zinedine Zidane không ngần ngại tuyên bố rằng Real Madrid ở thời điểm hiện tại đã gần như hoàn hảo.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X