Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Zidane có thể đưa Real tới ngai vàng Champions League”

Chủ Nhật 17/01/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Real Madrid Fabio Capello tin tưởng vào sự thành công của hậu bối Zinedine Zidane trên cương vị mới tại đội bóng Hoàng gia.


Khi còn là cầu thủ, Zinedine Zidane sớm trở thành huyền thoại của Real Madrid chỉ trong vòng 5 năm gắn bó (1996 tới 2001). Tổng cộng, tiền vệ tài hoa người Pháp đã cùng Los Blancos giành 6 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là chiếc cúp Champions League mùa 2001/02. Ở đó, Real đã chiến thắng 2-1 trước Leverkusen bằng pha lập công quyết định từ một siêu phẩm được xem là đẹp nhất lịch sử giải đấu của chính Zizou.

Zidane vo dich CL
Zidane từng nâng cao cúp Champions League cùng Real 2 lần

Chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, Zidane tiếp tục có vinh dự vô địch Champions League một lần nữa cùng Real khi làm trợ lý cho Carlo Ancelotti mùa giải 2013/14. Sau đó, ông chuyển sang nắm đội trẻ Castilla trước khi được thăng lên làm HLV trưởng đội 1 thay cho Rafael Benitez vào đầu năm nay. Ở trận ra mắt, Zidane cùng các học trò đã để lại ấn tượng mạnh bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước Deportivo.

Nhận thấy được những tố chất của Zidane, cựu HLV Real Madrid Fabio Capello tin rằng ông có thể đạt được những thành tựu to lớn tại đây. “Zidane đã làm rất tốt công việc tại đội trẻ và cũng có đủ uy tín, tài năng để dẫn dắt Real lên đỉnh La Liga và trên hết là chiến thắng ở Champions League”, chiến lược gia 69 tuổi nói với Sky Italia.

Zidane than tuong
Và Capello tin rằng hậu bối sẽ lại có thành công khi làm HLV trưởng Real

“Khi Real vô địch Champions League lần thứ 10, Zidane đã làm việc cùng Ancelotti, người từng là thầy của anh (tại Juventus). Ancelotti là một trong những HLV bóng đá giỏi nhất trên thế giới và chắc chắn Zidane đã học hỏi được rất nhiều, đặc biệt là cách quản lý các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo hay Benzema và giúp họ cảm thấy mình luôn là trung tâm trong kế hoạch đội bóng.”

Capello từng đảm nhiệm công việc HLV trưởng Real hai giai đoạn nhưng tất cả đều chỉ kéo dài một mùa: 1996/97 và 2006/07. Dù vậy cũng là đủ để nhà cầm quân Italia mang về phòng truyền thống của sân Bernabeu thêm 2 chức vô địch La Liga. Hiện tại, Capello vẫn đang là người tự do sau khi chia tay ĐT Nga vào tháng 7 năm ngoái.

Về phần Zidane, anh cùng học trò sẽ bước vào trận đấu Real Madrid vs Sporting Gijon vào tối nay (17/1) và hy vọng sẽ tiếp tục đạt được kết quả mỹ mãn như trước Deportivo.

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngày 17/1): Vùi dập Gijon, chọc tức Barca
Người xưa vẫn nói “ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”. Real Madrid sẽ cố gắng giành chiến thắng tưng bừng trước Sporting Gijon để củng cố vị trí của mình đồng...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X