Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane chủ động ra đi vì biết mình sẽ bị sa thải

Thứ Sáu 01/06/2018 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Real Madrid Fabio Capello lên tiếng nhận xét về quyết định đột ngột từ chức của thuyền trưởng người Pháp trên đỉnh vinh quang với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Thế giới bóng đá vẫn chưa hết choáng váng với quyết định Zidane từ chức HLV Real Madrid vô cùng đột ngột, vỏn vẹn 5 ngày sau khi cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha làm nên kỳ tích với chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp và thứ 13 trong lịch sử.

Zidane từ chức HLV Real Madrid để tránh bị sa thải hình ảnh

Zidane từ chức HLV Real Madrid trên đỉnh vinh quang

Tuy nhiên bất chấp tâm trạng ngỡ ngàng, dư luận cũng đủ tỉnh táo nhận ra Zidane thực sự khôn ngoan khi ra đi trên đỉnh vinh quang khỏi một Bernabeu nổi tiếng như một lò xay HLV tàn nhẫn. Thậm chí, người cũ Fabio Capello khẳng định nhà cầm quân người Pháp đã sớm nhìn ra trước viễn cảnh bị sa thải nên chủ động ra đi trong thế ngẩng cao đầu.

Phát biểu của cựu thuyền trưởng Real Madrid cũng như Milan, Juventus và đội tuyển Anh: “Zidane đã đưa ra quyết định đúng đắn nhất bởi bầu không khí lúc này ở Bernabeu đã không còn thoải mái nữa rồi. Cậu ấy biết nếu mình không vô địch Champions League lần thứ tư, chuyện vốn rất khó, cậu ấy sẽ bị sa thải.”

“Giờ thì Zidane ra đi với tư cách một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid, nhưng cậu ấy cũng sẽ phải làm lại từ đầu và chứng tỏ khả năng của mình ở những bến đỗ mới.”

Ai thay Zidane dẫn dắt Real Madrid? Capello cũng nhận định: “Tôi nghĩ Guti có thể sẽ được đôn lên từ vị trí HLV đội trẻ để kế nhiệm Zidane, bằng không thì là Antonio Conte hoặc Maurizio Sarri. Mauricio Pochettino là người Real Madrid mong nhất bởi những gì làm được với Tottenham cũng như hiểu biết về bóng đá Tây Ban Nha.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X