Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane: "Barca xứng đáng vô địch La Liga"

Chủ Nhật 15/05/2016 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù Real Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Deportivo nhưng họ vẫn không thể cướp được chiếc cúp vô địch từ tay Barca do gã khổng lồ xứ Catalan cũng có được thắng lợi trên sân Granada trong trận đấu cùng giờ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Zidane Barca xung dang vo dich La Liga hinh anh
Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, Real đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với Barca

Cú hat-trick của Luis Suarez vào lưới Granada ở vòng đấu thứ 38 vừa qua đã mang lại chức vô địch La Liga lần thứ 24 trong lịch sử cho Barcelona. Chiến tích đó đã biến trận thắng của Real Madrid trước Deportivo trở nên vô nghĩa và giấc mộng giành chiếc cúp La Liga đầu tiên sau 4 năm của Kền kền trắng cũng theo đó tan thành mây khói.

Phải thừa nhận rằng Los Blancos đã thi đấu rất cố gắng trong giai đoạn then chốt cuối mùa giải. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trắc trở, nhất là việc phải phân phối sức hợp lý để tránh bị loại tại đấu trường chính Champions League, nhưng thầy trò HLV Zidane vẫn giành được tới 12 chiến thắng liên tiếp để kết thúc mùa bóng với chỉ 1 điểm kém hơn nhà vô địch Barca.
Deportivo 0-2 Real: Khép lại hôm nay để mở ra ngày mai
Dù thắng trong trận Deportivo 0-2 Real nhưng Kền kền trắng vẫn phải nhìn đại kình địch Barca lên ngôi tại La Liga 2015/2016. Thêm một mùa giải nữa họ phải đứng...

Sau khi kết quả ở vòng đấu cuối cùng được định đoạt, HLV Zidane cho biết ông và các học trò có đôi chút thất vọng khi không thể giành lấy ngôi vương từ tay Barca. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận đây là chức vô địch xứng đáng của gã khổng lồ xứ Catalan.

“Chúng tôi có đôi chút thất vọng khi không thể giành chức vô địch. Tuy nhiên, Barcelona đã ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng khá lâu và bắt kịp họ quả là một nhiệm vụ khó khăn. Dẫu sao, tôi vẫn cảm thấy tự hào với những gì mà các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng đã làm được trong thời gian qua. Về phía Barca, tôi nghĩ họ xứng đáng với chức vô địch vừa giành được.”

Dù không thể giúp Real Madrid giải cơn khát La Liga do thành tích quá tệ hại của Benitez trong giai đoạn đầu mùa nhưng HLV Zidane vẫn có thể để lại dấu ấn nếu giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League sau đây hai tuần. Ở những trận derby Madrid gần đây, Real thường là đội phải nhận kết quả bất lợi. Tuy vậy, các Madridista hoàn toàn có thể tin tưởng về một danh hiệu C1 cao quý khi mà HLV Zidane đang ngày càng chứng tỏ được khả năng trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X