Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện rào cản cho Barca trong thương vụ mua Griezmann

Thứ Ba 27/03/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là lý giải tại sao Barcelona bất lợi hơn một số đối thủ trong thương vụ chiêu mộ Antoine Griezmann của Atletico Madrid.


Antoine Griezmann đang là mục tiêu hàng đầu của Barcelona và họ quyết mang anh về trong mùa hè này. Nhưng ngay cả khi chấp nhận chi 88 triệu bảng (100 triệu Euro) phá vỡ hợp đồng cho Atletico Madrid, phía đội chủ sân Camp Nou vẫn có những rào cản tới từ luật công bằng tài chính (Fair Play Fair). Những đối thủ như Chelsea hay Man United với những khoản tài trợ khổng lồ đủ điều kiện đãi ngộ Griezmann cao hơn hẳn Barca.

Chuyển nhượng Barca mua Griezmann rất quyết tâm

Trong nỗ lực tăng cường nhân sự hàng công, Barcelona đặt quyết tâm chiêu mộ Antoine Griezmann của Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 này. Bản thân tiền đạo 27 tuổi khẳng định anh muốn tương lai được làm rõ trước khi cùng ĐT Pháp dự World Cup 2018.

Xuat hien rao can cho chuyen nhuong Barca mua Griezmann hinh anh

Chuyển nhượng Barca mua Griezmann ngay hè này


Hợp đồng của Griezmann
với Atletico còn thời hạn tới tận năm 2022. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ điều khoản phá vỡ hợp đồng của đôi bên chỉ là 88 triệu bảng (tương đương 100 triệu Euro). Với các đại gia như Barca, đó không phải vấn đề quá lớn.

Barca đang cố gắng chấm dứt thương vụ này càng sớm càng tốt, thậm chí là ngay trong tuần này. Họ muốn đảm bảo rằng Griezmann sẽ không chuyển đến bất cứ một bến đỗ nào khác. Vì thế, không chỉ là 100 triệu Euro, thậm chí lãnh đạo Barca sẵn sàng củng cố mối quan hệ với Atletico bằng cách chi thêm một khoản tiền nữa.

Nhưng vấp phải rào cản FFF

Muốn có Griezmann, Barca còn phải thuyết phục ngôi sao này giảm tiền lương. Khoảng 83% thu nhập của đội bóng xứ Catalonia chi cho lương thưởng. Họ chưa thể giảm thiểu con số đó bởi vẫn còn một vài ngôi sao khác trong đội đang chờ được gia hạn hợp đồng.

Nếu như bất chấp để dành lương khủng cho Griezmann, Barca sẽ vi phạm luật công bằng tài chính (Fair Play Fair) do Liên đoàn bóng đá châu Âu ban hành. Đó là bất lợi của họ so với những đại gia cạnh tranh như Chelsea hay Man United, những đội rất giỏi kiếm tiền thông qua những khoản tài trợ khổng lồ cộng thêm sự trợ giúp từ gói bản quyền truyền hình khổng lồ của Premier League.

Ngoài ra, như tin Bongda24h.vn đã đưa, Barca cũng phải cất công thuyết phục Messi, người muốn họ mua Mohamed Salah hơn là Griezmann.

Messi muốn Barca mua sao Liverpool thay vì Griezmann
Lionel Messi muốn Barca mua Salah, đó là tin đồn chuyển nhượng được tờ Don Balon của Tây Ban Nha đăng tải.

Một số thống kê về Antoine Griezmann ở mùa giải 2017/18:

Antoine Griezmann


Xem thêm một số bài viết về chuyển nhượng Barca trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X