Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi thất vọng với "cơn ngủ gật" của Barcelona

Thứ Tư 19/07/2017 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại sân Camp Nou không hài lòng với chính sách đào tạo trẻ ngày càng đi vào ngõ cụt của đội bóng cũ, khi lò La Masia phải nhường chỗ cho các ngôi sao nhập ngoại ở đội một.

Luis Enrique đã ra đi, kết thúc triều đại ba năm thành công về mặt danh hiệu nhưng cũng để lại không ít vết gợn. Tiêu biểu nhất có lẽ là việc Barcelona dường như đã đánh mất bản sắc của mình, từ phong cách tấn công phóng khoáng thay thế bằng sự thực dụng đến tình trạng thụt lùi của lò đào tạo trẻ La Masia. Các sao mai tài năng ngày một khan hiếm cơ hội thể hiện mình hơn ở Camp Nou khi buộc phải nhập chỗ cho những ngôi sao nhập ngoại đẳng cấp hơn.

Xavi that vong voi con ngu gat cua Barcelona hinh anh
Xavi thất vọng với "cơn ngủ gật" của Barca

Đây là điều khiến huyền thoại Xavi, một người con đích thực của xứ Catalan, không thể an lòng và mới gần đây, đích thân cựu tiền vệ Tây Ban Nha 37 tuổi đã lên tiếng kêu gọi Barca phải sớm đem trở lại những giá trị xưa cũ. Nhà vô địch World Cup và Euro chia sẻ:

“Nhìn chung, Barca như đang ngủ gật ở công tác đào tạo trẻ của mình. Các cầu thủ trẻ vẫn được huấn luyện bài bản nhưng các em không được chuẩn bị kỹ lưỡng cho đến ngày được đôn lên đội một. Tôi có cảm giác chúng chẳng biết phải làm gì khi chính thức khoác lên mình tấm áo Barca.”

“Thêm vào đó, cơ hội dành cho chúng cũng cạn kiệt dần đi trông thấy, chỉ vì BLĐ đội bóng ưa chuộng trọng dụng những ngôi sao bên ngoài hơn. Với tân HLV Ernesto Valverde, một người có kinh nghiệm đào tạo trẻ và trên hết, một đứa con thực sự hiểu Barca và sống chung với triết lý của đội bóng này, tôi tin vào những thành công không chỉ về mặt danh hiệu. Ông ấy trở về đây cũng để mang trở lại những giá trị truyền thống.”

Kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, CĐV Barca đang rất không hài lòng với những dấu hiệu chảy máu nhân tài của đội nhà, tương tự như những Cesc Fabregas, Gerard Pique, Hector Bellerin, Thiago Alcantara hay Gerard Deulofeu trong quá khứ. “Messi mới” Jordi Mboula đã chia tay Camp Nou để gia nhập Monaco với giá 3 triệu Euro và tiếp nối anh trong thời gian tới rất có thể là “Pique mới” Eric Garcia hay Carles Alena.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X