Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi sẵn sàng trở lại Barca làm HLV, nhưng với 1 điều kiện...

Thứ Hai 30/03/2020 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xavi cho biết sẵn sàng đảm nhận vai trò HLV trưởng Barcelona nhưng nhấn mạnh phòng thay đồ của họ cần bảo đảm.

Cựu danh thủ người Tây Ban Nha đã từ chối lên thay Ernesto Valverde tại sân Camp Nou song tương lai sẽ khác.

Xavi gắn bó lâu với Barca

Xavi từng trải qua 18 năm tại Barcelona – CLB đã đào tạo anh từ nhỏ. Trước khi chia tay năm 2015, người đàn ông 40 tuổi có 767 lần ra sân cho Blaugrana trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong lịch sử CLB.

Xavi sẵn sàng trở lại Barca làm HLV, nhưng là khi… hình ảnh
Xavi được liên hệ trở lại Barca

Xavi cùng Barca giành được 25 danh hiệu lớn nhỏ trong thời gian trên bao gồm 8 ở La Liga và 4 Champions League. Anh được tôn sùng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Xavi cũng là trụ cột Tây Ban Nha vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp từ năm 2008 đến 2012. Lần lượt họ chinh phục Euro 2008 và 2012 bên cạnh World Cup 2010.

Để ngỏ khả năng quay lại

Xavi trải qua 4 năm cuối sự nghiệp chơi cho Al Sadd của Qatar trước khi làm HLV của họ. Barca từng mời huyền thoại trở lại hồi tháng 1 sau khi sa thải Ernesto Valverde. Nhưng anh từ chối và Quique Setien được bổ nhiệm.

Xavi
HLV Al Sadd muốn được nhiều quyền quyết định

Xavi xác nhận rằng đã nhận được một lời đề nghị từ Barca. Nhưng anh nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để đảm nhiệm công việc đó. Xavi mới tâm sự với La Vanguardia về ý định quay lại mái nhà xưa kèm điều kiện:

“Tôi không giấu việc muốn trở lại Barcelona, tôi rất phấn khích. Bây giờ tôi đã là một HLV và tự tin có thể mang lại mọi thứ cho các cầu thủ. Nhưng tôi đã nói rõ với họ rằng muốn có một dự án bắt đầu từ con số 0 và trong đó tôi có thể hoàn toàn ra quyết định.”

HLV Al Sadd nói thêm về quyết định từ chối Barca đầu năm nay: “Tôi không có vấn đề gì, tôi không cố gắng trốn tránh. Tôi muốn làm việc cùng với những người mà tôi tin tưởng, những người có lòng trung thành và những người rất phù hợp.”

“Phòng thay đồ không được phép có những thứ độc hại.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X