Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Ronaldo không thể so sánh với Messi”

Thứ Năm 21/12/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Barcelona, Xavi không nghi ngờ gì về sự vượt trội của Lionel Messi so với Cristiano Ronaldo.


Trong màu áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã cùng CLB này giành tổng cộng 5 danh hiệu trong năm 2017. Cộng với những màn trình diễn ấn tượng và rất nhiều bàn thắng, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã được tạp chí France Football trao tặng Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp cách đây 2 tuần. Sau khi nhận giải, Ronaldo đã tự tin nói với truyền thông rằng mình là Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Xavi Ronaldo khong the so sanh voi Messi hinh anh
Xavi tin rằng Ronaldo không thể so sánh với Messi

Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Riêng với Xavi Hernandez - cựu cầu thủ Barcelona, anh lại cho rằng Lionel Messi mới là số 1 trong lịch sử và Ronaldo là không thể so sánh. “Messi đã làm được nhiều điều hơn Ronaldo. Messi mới là số 1”, tiền vệ 37 tuổi nói trên đài phát thanh Catalunya. “Nếu Ronaldo xem mình là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, điều đó là tốt. Nhưng những người đã theo dõi cậu ấy tập luyện, sẽ không thể có so sánh. Messi là giỏi nhất và tôi không nghĩ tới bất cứ cái tên nào khác.”

Ở tuổi 30, Messi vẫn đang ở đỉnh cao phong độ thể hiện qua 18 bàn thắng chỉ sau 24 trận đã qua trên mọi đấu trường. Chỉ tính tại La Liga, El Pulga đã có 14 pha lập công, góp phần giúp Barca dẫn đầu La Liga với 11 điểm nhiều hơn Real Madrid của Ronaldo.

“Tôi hình dung tất cả các HLV trên thế giới đều muốn ngăn chặn Messi”, Xavi nói thêm. “Ngay cả khi bạn thực hiện những gì mà Athletic Bilbao đã làm đó là kèm chặt cậu ấy bằng mọi giá trong trận chung kết cúp Nhà vua mùa trước, cậu ấy vẫn thể hiện phẩm chất không thể ngăn cản. Messi là người luôn tạo ra sự khác biệt và chúng tôi luôn cố gắng đưa bóng cho cậu ấy mọi lúc. Messi là cầu thủ tạo ra sự khác biệt lớn nhất trên thế giới.”

Xem thêm một số bài viết khác về Cristiano Ronaldo trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X