Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối chỉ cách vượt khó cho “bom tấn” Barca

Thứ Tư 21/03/2018 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang lúc khó khăn tại Barcelona, Ousmane Dembele đã nhận được lời khuyên quý báu từ một tên tuổi lừng lẫy.


Tiền vệ Xavi cho rằng Ousmane Dembele đang bước vào “bài test” cuối tại Barcelona và phải chứng minh mình xứng đáng với mức giá 105 triệu Euro (chưa kể phụ phí). Trước khi đến với Barca, tình hình của tiền đạo người Pháp sáng sủa hơn nhiều khi được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới.

Sau khi bán Neymar cho Paris Saint-Germain với giá 222 triệu Euro, Barca đã cố gắng tìm ra một người thay thế xứng đáng và sau cùng đã chọn Dembele. Tuy nhiên, chấn thương gân khoeo dai dẳng đã khiến cầu thủ 20 tuổi chỉ phát huy một phần tài năng từ khi gia nhập sân Camp Nou. Với tiền vệ Xavi, anh thừa nhận hậu bối còn nhiều việc để làm.

Xavi phat bieu ve Dembele bom tan Barca hinh anh

Xavi phát biểu về Dembele và những khó khăn tại Barca


“Dembele cần thêm thời gian. Barca giống như một kỳ thi cuối cùng cho một cầu thủ bóng đá”, huyền thoại Xavi phát biểu về Dembele trên tờ So Foot. “Có cảm giác như Dembele đang theo học bằng thạc sĩ ngay bây giờ bởi không phải ai cũng có thể chơi cho CLB này.”

“Tại sao? Bởi vì bạn phải giỏi hơn so với so với những nơi khác gấp 3 lần. Barca chơi cao hơn khoảng 30m của sân. Dembele rất giàu tài năng, cậu ấy rất nhanh, nhưng ở đây không giống như ở Dortmund hoặc Rennes, nơi có nhiều không gian và thời gian xử lý hơn.”

Thuyền trưởng Barca: Dembele cần thêm thời gian
Trong chiến thắng mới đây của đội nhà trước Malaga, HLV Valverde bảo vệ Dembele và cho rằng, cầu thủ này sẽ còn xuất sắc hơn trong tương lai.

Về những gì Dembele phải làm để thích nghi với khuôn khổ Barca, Xavi nói thêm: “Dembele sẽ phải học cách xử lý nhanh hơn, chỉ trong vài phần nghìn giây. Đây đang là một vấn đề của cậu ấy. Dembele cần phải tự nhắc mình: Tôi là một cầu thủ của Barca. Bạn phải có tinh thần mạnh mẽ, có niềm tin.”

“Có những cầu thủ đã trải qua 15 năm tại Barca, bởi họ có tố chất. Nhưng có một số cầu thủ xuất sắc đã không để lại điều gì vì họ không thể vượt qua áp lực. Trong quá trình tập luyện, khi bạn nhìn thấy họ, bạn sẽ tự nhủ rằng: Họ sẽ vượt qua tất cả và trở thành những huyền thoại. Nhưng không. Ngay khi bước vào sân, đôi chân bắt đầu run rẩy, họ không muốn chơi bóng nữa. Khi đó, bạn sẽ thắc mắc: Chúa ơi, những gì đang xảy ra với họ?”

Một số thống kê về Ousmane Dembele ở mùa giải 2017/18:

Ousmane Dembele

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X